Sáng 25.5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) Việt Nam đã có thông tin về việc 5 tàu cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia bắt giữ.

Việt Nam yêu cầu Indonesia thả các ngư dân bị bắt giữ

Trí Lâm | 25/05/2017, 14:50

Sáng 25.5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) Việt Nam đã có thông tin về việc 5 tàu cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia bắt giữ.

          

Bộ NN-PTNN cho biết, ngày 21.5 vừa qua, 5 tàu cá Việt Nam bị tàu Kiểm ngư Indonesia bắt khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực biển cách đường phân định thềm lục địa Việt Nam - Indonesia 18 hải lý về phía Bắc.

Theo yêu cầu của lực lượng chức năng Việt Nam, phần lớn ngư dân và 4 tàu cá của Việt Nam đã được thả. Cũng trong quá trình đó, 1 tàu cá của ngư dân Việt Nam bị chìm, lực lượng chức năng Việt Nam đã cứu hộ 1 nhân viên công vụ Indonesia. Phía Việt Nam đang tiếp tục yêu cầu phía Indonesia thả các ngư dân còn lại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã lên tiếng về vụ việc và cho biết, hiện nay hai bên đang phối hợp để giải quyết vụ việc trên tinh thần hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trước đó, Indonesia đã hoàn thành thủ tục trao trả cho Việt Nam 100 ngư dân và đây là đợt trao trả thứ 5 trong năm nay. Ngày 23.5, 40 ngư dân Việt Nam đã được đưa về nước qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta (Indonesia). Số còn lại sẽ được đưa về nước trong các ngày tiếp theo.

Từ đầu năm đến nay, hơn 340 ngư dân Việt Nam đã được phía Indonesia trao trả, gồm cả các ngư dân bị bắt từ năm 2016. Trong khi đó, số ngư dân bị bắt từ đầu năm đã tăng lên hơn 700 người và hiện còn hơn 300 người vẫn bị giữ tại các hòn đảo của Indonesia.

Hoài Phong

   
Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam yêu cầu Indonesia thả các ngư dân bị bắt giữ