Sau 5 ngày mở cửa, đến ngày 27.7 hội chợ bế mạc, và có thể nói đây là hội chợ vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội thất "nhạt" nhất so với các kỳ trước đây của hội chợ loại này.

Vietbuild Cần Thơ 2020: Thưa khách, vắng bóng doanh nghiệp bất động sản

27/07/2020, 08:34

Sau 5 ngày mở cửa, đến ngày 27.7 hội chợ bế mạc, và có thể nói đây là hội chợ vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội thất "nhạt" nhất so với các kỳ trước đây của hội chợ loại này.

Một gian hàng trưng bày hàng trang trí nội thất ở hội chợ- Ảnh: Kim Khanh

Ngày 23.7, Triển lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2020 với chủ đề "Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất" do Trung tâm Thông tin (Bộ Xây dựng), Công ty cổ phần Tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Khi bế mạc, nhiều doanh nghiệp tham gia tỏ vẻ buồn rầu. Vì sao? Nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ than ít khách tham quan, vắng vẻ quá. Anh Trần Duy Tuyên, quản lý của Công ty TNHH Thương mại UBER Việt Nam cho biết: “Năm nay hội chợ thưa vắng người quá. Thực tế này có thể là do dịch bệnh, và do cách truyền thông của đơn vị tổ chức”.

Quả vậy, nhiều người ở Cần Thơ khi được hỏi có biết hội chợ Vietbuild 2020 đang tổ chức ở Trung tâm Hội chợ triển lãm Cần Thơ không, họ đều lắc đầu không biết và bất ngờ. Và điều đáng buồn nhất là hội chợ có tên bất động sản (BĐS) nhưng không có gian hàng BĐS nào!

Một gian hàng giới thiệu nước sơn - Ảnh: Kim Khanh

Trao đổi với một nhân viên trực ban của công ty tổ chức hội chợ, cô cho biết năm nay không có doanh nghiệp BĐS nào tham gia. Cần Thơ - nơi có hàng chục dự án BĐS, hàng chục công ty BĐS và môi giới nhà đất nhưng tình hình như thế cũng cho thấy được thực tế đáng buồn là hiện nay tình hình BĐS đìu hiu thế nào.

Triển lãm Vietbuild Cần Thơ 2020 thu hút gần 200 đơn vị trong và ngoài nước tham gia giới thiệu và trưng bày 500 gian hàng; chủ yếu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm về xây dựng, vật liệu xây dựng; trang trí nội ngoại thất, thiết bị điện, cửa, hệ thống cho ngôi nhà thông minh. Các sản phẩm khác như phụ kiện chống thấm, chống dính, cách điện, máy năng lượng mặt trời, quạt công nghiệp, dụng cụ cầm tay, các thiết bị máy móc và phụ kiện xây dựng....

Văn Kim Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietbuild Cần Thơ 2020: Thưa khách, vắng bóng doanh nghiệp bất động sản