Từng được giới thiệu ra thị trường từ năm 2016, dịch vụ mua sắm miễn thuế trên máy bay mang tên Lotushop của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức quay trở lại hoạt động từ tháng 10.2018 khi hợp tác cùng “ông trùm” phân phối hàng hiệu đến từ Hongkong.

Vietnam Airlines đồng bộ chất lượng 4 sao với hệ thống Lotushop

18/09/2018, 15:06

Từng được giới thiệu ra thị trường từ năm 2016, dịch vụ mua sắm miễn thuế trên máy bay mang tên Lotushop của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức quay trở lại hoạt động từ tháng 10.2018 khi hợp tác cùng “ông trùm” phân phối hàng hiệu đến từ Hongkong.

Trên những chuyến bay quốc tế, có lẽ điều thú vị nhất chính là lướt mắt qua danh sách các món hàng miễn thuế được bán ngay trên máy bay. Đầy đủ các loại sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, bánh kẹo, đồ chơi, vali, túi xách... được chào bán miễn thuế với giá thường rẻ hơn hàng cùng nhãn, chủng loại bán ở các shop chính trong thành phố trung bình từ 5%-15% mà vẫn đảm bảo là hàng “xịn”. Chính vì vậy, mua sắm miễn thuế trên máy bay không chỉ là bước chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến khám phá ở quốc gia sắp đến hay chọn quà tặng cho người thân, mà còn là cách thể hiện sự “sành điệu” trong mua sắm của hành khách.

Trước đây, trên những chuyến bay của Vietnam Airlines, hệ thống bán hàng miễn thuế Lotushop đã cung cấp các sản phẩm thời trang, làm đẹp, phong cách cho tới rượu và các sản phẩm dành cho du lịch theo chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Hành khách có thể thể hiện sự chăm sóc cho người thân cũng như chính bản thân bằng cách lựa chọn những món quà tuyệt vời ngay tại ghế ngồi. Lotushop được triển khai trên các đường bay đến/đi từ Việt Nam có thời gian từ 3 tiếng với tiêu chí phục vụ nhanh, tiện lợi và uy tín. Tuy vậy, chất lượng và số lượng các mặt hàng được đưa vào kinh doanh chưa đa dạng.

Kể từ tháng 10.2018, với mong muốn nâng tầm chất lượng để hướng ra thế giới, Vietnam Airlines đã bắt tay với King Power Traveler, 1 công ty con thuộc Tập đoàn King Power – thương hiệu hàng đầu thế giới đến từ Hongkong về hàng miễn thuế để mở rộng và nâng tầm dịch vụ của Lotushop. King Power là đối tác phân phối của hàng trăm tập đoàn lớn nhỏ trên thế giới tại các cửa hàng miễn thuế ở khắp các sân bay lớn với nhân viên ở khắp các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.

Với kinh nghiệm nhiều năm quản lý, chiến lược phát triển hợp lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và King Power Traveler sẽ mở ra những cơ hội mới cho cả hàng không Việt Nam và hành khách. Hãng Hàng không Quốc gia sẽ triển khai 30 đường bay được bán hàng miễn thuế ở cả chiều đi và chiều về, bao gồm các đường bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức...

Hành khách là hội viên LotuSmile sẽ được tích lũy dặm khi mua hàng miễn thuế, dự kiến áp dụng từ tháng 11.2018 bên cạnh nhiều chính sách khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho hội viên khi mua hàng miễn thuế trên chuyến bay.

Xu hướng đặt hàng trước và nhận hàng trên máy bay đang trở nên phổ biến vì mua sắm cũng là một cách giải trí cho hành khách trong những chặng bay dài. Trong tương lai gần, Lotushop cũng cho phép hành khách có thể lên website đặt hàng, thanh toán và yêu cầu được nhận hàng trên một chuyến bay cụ thể. Ngoài ra, khi hành khách đặt mua trên các chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ còn được giảm giá từ 30-40% so với khi mua tại sân bay.

Chia sẻ về sự hợp tác, ông Lê Hồng Hà – Phó tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho rằng thông qua sự hợp tác này, chất lượng hàng miễn thuế trên các chuyến bay Vietnam Airlines sẽ tương đương với các hãng hàng không hàng đầu thế giới. “Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn quốc tế cho hành khách, từ đó đồng bộ hóa chất lượng 4 sao trên mọi phương diện nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất” – ông Hà cho biết.

Hàng miễn thuế trên máy bay luôn mang các giá trị ý nghĩa riêng biệt, có khi đó là món hàng “độc nhất” chỉ có thể mua trên một số chuyến bay nhất định. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm cửa hàng miễn thuế trên khoang hành khách của Vietnam Airlines chưa?

P.V

Bài liên quan
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông
Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines đồng bộ chất lượng 4 sao với hệ thống Lotushop