Vietnam Post vừa thông tin đơn vị này đã bị mã độc ransomware tấn công vào hệ thống CNTT.
Khoa học - công nghệ

Vietnam Post bị mã độc tấn công

Nhã Thanh 04/06/2024 16:12

Vietnam Post vừa thông tin đơn vị này đã bị mã độc ransomware tấn công vào hệ thống CNTT.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết mã độc tống tiền ransomware đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát của đơn vị.

Theo thông báo, các dịch vụ khác như tài chính bưu chính, hành chính công và phân phối hàng hóa cho đến thời điểm này vẫn đang hoạt động bình thường.

ransomware_kaspersky.jpg
Ransomware là hình thức tấn công mạng nguy hiểm - Ảnh: Internet

Ngay khi phát hiện sự cố, doanh nghiệp bưu chính này đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống CNTT để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu.

Do vậy, các website có đuôi tên miền vnpost.vn trong tên miền và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.

Ransomware là hình thức tấn công mạng nguy hiểm, đang được xem là tai nạn của các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu.

Cuối tháng 3.2024, qua theo dõi, giám sát không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã phát hiện xu hướng tấn công mạng, đặc biệt là tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền - ransomware tăng cao.

Thống kê của Cục An toàn thông tin cho thấy chỉ trong quý 1/2024, hệ thống kỹ thuật của cơ quan này đã ghi nhận hơn 150 triệu cảnh báo về các nguy cơ bảo mật, phân tích và phát hiện 13.000 sự kiện liên quan đến mã độc ransomware trên các hệ thống thông tin.

Bài liên quan
7 yếu tố để khôi phục dữ liệu hiệu quả sau khi bị tấn công ransomware
Gần đây, các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) đã liên tục xảy ra, dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, gây tổn thất về dữ liệu, tài sản. Chính vì thế, các phương án khôi phục dữ liệu sau khi bị tấn công là điều đáng được quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ Hàn Quốc mong muốn tham gia khai thác, chế biến đất hiếm tại Việt Nam
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết Việt Nam muốn tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đất hiếm theo hướng công nghệ cao, khai thác bền vững, chế biến sâu, bảo đảm môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Post bị mã độc tấn công