Quyết giành ngôi vô địch, Viettel đem đến Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay một dàn cầu thủ chất lượng với hai cái tên nổi bật nhất là cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Đại - Nguyễn Hoàng Đức.

Viettel quyết vô địch U.21 Báo Thanh Niên với cặp tiền vệ từng dự World Cup U.20

Hà Ngọc Bách | 31/10/2018, 09:50

Quyết giành ngôi vô địch, Viettel đem đến Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay một dàn cầu thủ chất lượng với hai cái tên nổi bật nhất là cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Trọng Đại - Nguyễn Hoàng Đức.

Đây là cặp tiền vệ trung tâm có thể hình đẹp nhất giải U.21 Báo Thanh Niên khi đều cao trên 1m80, từng cùng dự World Cup U.20 năm 2017. Riêng Trọng Đại còn cùng U.23 Việt Nam tranh tài tại giải U.23 châu Á 2018, mà đội tuyển của chúng ta đã làm nên kỳ tích Á quân của giải.

Giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay cho thấy sức nóng, từ khi giải chưa bắt đầu khi ba "ông lớn" Viettel, HAGL, Hà Nội T&T đều đưa những cầu thủ có chất lượng cao tham gia tranh tài tại giải. Cả Viettel, HAGL, Hà Nội T&T đều cho thấy quyết tâm vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay.

CLB Viettel tiền thân là đội Thể Công từng 3 lần vô địch giải U.21 các năm đầu từ 1997 đến 1999. Thể Công, khi đó vẫn còn đang là biểu tượng của bóng đá Việt Nam khi là cái nôi đào tạo một lực lượng cầu thủ trẻ tài năng mà sau này đều thành danh trên sân cỏ trong nước.

Nguyễn Đức Thắng, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Mạnh Dũng, Đặng Phương Nam, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Quốc Trung, Thạch Bảo Khanh, Nguyễn Tú, Nguyễn Minh Tiến... đều là các danh thủ được đào tạo từlò Thể Công.

Gần 10 năm qua, CLB Viettel với tiền thân là Thể Công đã có nhiều phấn đấu để quay lại đỉnh cao vinh quang khi xưa của câu lạc bộ này. Với việc Viettel lên hạng và mùa tới và sẽ bắt đầu chơi V-League sau 10 năm vắng bóng ở sân khấu đỉnh cao, đội bóng quân đội này đã cho thấy sức mạnh của mình.

Tại giải U.21 Báo Thanh Niên, Viettel cũng cho thấy sức mạnh của mình khi họ đã đi đến trận đấu cuối cùng của giải năm ngoái tại Bình Dương. Dù chơi bóng với ý chí ngoan cường và tinh thần thi đấu mạnh mẽ những đội đã để thua HAGL 0-3 trong trận chung kết vì hàng thủ thiếu tỉnh táo và ít kinh nghiệm thi đấu hơn so với đối thủ phố núi.

Chính vì vậy, đến với giải U.21 Báo Thanh Niên năm nay, Viettel đã đưa một dàn cầu thủ mạnh, đồng đều với nòng cốt là sự kết hợp giữa lứa 1997 và lứa 1999-2000. Đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Tiến được xem là ứng cử viên vô địch hàng đầu tại giải, vượt những lần chưa thành công của HLV Đặng Phương Nam ở U.21 năm 2013 tại Hải Phòng và HLV Nguyễn Hải Biên tại U.21 năm 2017 ở Bình Dương.

Đáng chú ý trong thành phần đội U.21 Viettel tham dự giải lần này vẫn là cặp bài trùng ở giữa sân Nguyễn Trọng Đại -Nguyễn Hoàng Đức. Hai tiền vệ trung tâm cao trên 1m80 này đều có lối chơi tinh quái, nắm giữ chặt khu trung tuyến.

Lời cảm ơn

Ban Tổ chức Giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn nhà tài trợ

     
  • Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines
  •  
  • Tập đoàn Trung Nguyên Legend
  •  
  • Tổng Công ty đầu tư và phát triển Công Nghiệp- CTCP (Becamex IDC)
  •  
  • Công ty Cổ phần nước giải khát Yến sào Khánh Hòa
  •  
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T
  •  
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB)

và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

T.H

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viettel quyết vô địch U.21 Báo Thanh Niên với cặp tiền vệ từng dự World Cup U.20