Ngày 12.9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỉ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Theo dòng thời sự

Vingroup trợ giúp 250 tỉ đồng cho đồng bào bị thiên tai bão lũ

Công Khanh 13/09/2024 06:38

Ngày 12.9, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỉ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài.

Với tinh thần “không có người Vingroup nào đứng ngoài mất mát, đau thương của đồng bào”, ngay sau khi cơn bão Yagi và mưa lũ quét qua một số tỉnh thành phía bắc gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã lập tức thu xếp 250 tỉ đồng dành cho Quỹ cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Ngân sách được huy động từ 2 nguồn: kinh phí từ tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130 ngàn cán bộ công nhân viên Vingroup trên toàn hệ thống.

Lãnh đạo Vingroup cho biết số tiền này sẽ được phân bổ trực tiếp cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Tùy theo tình hình thực tế, Quỹ cứu trợ khẩn cấp sẽ được sử dụng để xây lại khoảng 2.000 ngôi nhà cho các gia đình bị mất nhà cửa trong đợt bão lũ vừa qua, hỗ trợ từ 150 - 300 triệu cho mỗi gia đình có người thiệt mạng do thiên tai. Số tiền còn lại sẽ được dành để giúp các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như để dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh.

Ngay sau khi phát động, Quỹ Thiện Tâm (thuộc tập đoàn) đã thành lập đội phản ứng nhanh, trực tiếp tỏa đến từng địa phương bị thiên tai để phối hợp triển khai các phương án giúp dân. Trong đó, các gia đình có nhà bị sập, hỏng hoàn toàn hoặc có thành viên thiệt mạng (đặc biệt là lao động trụ cột của gia đình) sẽ được đặc biệt ưu tiên trợ giúp.

Ngoài 250 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp, Tập đoàn Vingroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng quỹ để trực tiếp tham gia các hoạt động giúp đỡ bà con bị thiên tai.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Các địa phương sẵn sàng phương án phòng, chống dịch bệnh trong các tình huống thiên tai
UBND các tỉnh, thành chỉ đạo rà soát, bổ sung và chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh trong các tình huống thiên tai trên địa bàn phù hợp với thực tiễn của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu kinh nghiệm thế giới, xem xét phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam
Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương nghiên cứu kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân của các nước trên thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam trong thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup trợ giúp 250 tỉ đồng cho đồng bào bị thiên tai bão lũ