Phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa, người dân lập tức trình báo đến cơ quan chức năng.

Vĩnh Long: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Trung Tính | 16/10/2019, 12:34

Phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa, người dân lập tức trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngày 16.10, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó chủ tịch UBND TT.Long Hồ, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

“Trước mắt, địa phương đã đưa cháu bé vào Trung tâm Y tế H.Long Hồ để được chăm sóc một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé theo quy định. Nếu hết thời gian mà không người đến nhận thì địa phương sẽ giải quyết cho người khác nuôi dưỡng theo luật định”, ông Sơn thông tin.

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 5 giờ ngày 15.10, người dân phát hiện tiếng khóc dưới tượng phật Quan Âm, trước cổng chùa Long Hưng (thuộc khóm 3, TT.Long Hồ), nên lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Công an và cán bộ UBND TT.Long Hồ đã đến lập biên bản vụ việc, sau đó đưa bé vào Trung tâm Y tế H.Long Hồ để chăm sóc. Cháu bé sơ sinh được xác định là bé gái, được khoảng từ 1-2 ngày tuổi, ngón giữa của bàn tay trái có dị tật và cân nặng khoảng 3kg.

Trung Tính
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa