Theo Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng từ chối giám định công trình Trung tâm Y tế H.Mang Thít vì quá nhiều công việc!

Vĩnh Long: Bộ Xây dựng từ chối giám định công trình hơn 230 tỉ đồng chưa dùng đã lún

Nguyên Việt | 23/03/2021, 20:00

Theo Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân các cơ quan thuộc Bộ Xây dựng từ chối giám định công trình Trung tâm Y tế H.Mang Thít vì quá nhiều công việc!

Trung tâm Y tế H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long được đầu tư xây dựng với tổng chi phí trên 230 tỉ đồng. Công trình này chưa sử dụng nhưng đã bị sụt lún ở một số hạng mục.

Tuần qua, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - Lữ Quang Ngời có đến hiện trường khảo sát và giao cho Sở Xây dựng tỉnh này kiểm tra, xử lý.

a1-sut-lun.jpg
Một số hạng mục ở Trung tâm Y tế H.Mang Thít bị sụt lún khi công trình này hoàn thành không lâu - Ảnh: N.H

Ông Đoàn Thanh Bình, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, cho biết trước đó cũng có mời Viện Khoa học công nghệ - Xây dựng đến kiểm tra, khảo sát công trình này. Thế nhưng, Viện này từ chối giám định với lý do quá nhiều công việc. Viện Khoa học công nghệ - Xây dựng có giới thiệu một cơ quan khác trực thuộc Bộ GT-VT nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Ông Bình cho biết thêm, hiện UBND tỉnh giao cho trung tâm giám định thuộc sở đánh giá nguyên nhân dẫn đến tình trạng lún một số hạng mục của Trung tâm Y tế H.Mang Thít. Vừa qua, Sở cũng yêu cầu chủ đầu tư có báo cáo cụ thể để có hướng xử lý.

Ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm để sớm đưa công trình này đi vào sử dụng. Ông Ngời nói thời hạn xử lí việc này là đến hết tháng 3.

Trung tâm Y tế H.Mang Thít nằm ở TT.Cái Nhum, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng - công nghiệp Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm 1 trệt, 2 lầu với 100 giường bệnh, trên diện tích 21.500 m2, gồm nhiều hạng mục cùng thiết bị y tế đồng bộ...

Công trình có tổng mức đầu tư trên 234 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng gần 125 tỉ đồng, chi phí thiết bị gần 40 tỉ đồng. Tháng 9.2020, trung tâm này được khánh thành nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động do một số hạng mục bị sụt lún.

Bài liên quan
Thủ tướng: Vĩnh Long cần khai thác những lợi thế khác biệt, hiếm có để phát triển
Sáng 23.3, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch địa phương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Bộ Xây dựng từ chối giám định công trình hơn 230 tỉ đồng chưa dùng đã lún