Để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt và vận động tiền của những người đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long, Phó chủ nhiệm Hậu cần và Trưởng ban Quân y (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long) bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Vĩnh Long: Điều tra vụ 2 sĩ quan 'vận động tiền ở khu cách ly'

Nguyên Việt | 20/04/2020, 12:41

Để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt và vận động tiền của những người đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long, Phó chủ nhiệm Hậu cần và Trưởng ban Quân y (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long) bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Ngày 20.4, trả lời vấn đề trên, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước thông tin đơn tố cáo cũng như báo chí phản ánh, tỉnh đã chỉ đạo điều tra làm rõ. Đây là sự việc đáng tiếc trong khi tập thể, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở rất tập trung để phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”.

Ông Ngời cho biết2 sĩ quan bị đình chỉ công tác là thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó chủ nhiệm Hậu cần và trung tá Đặng Văn Ngoan - Trưởng ban Quân y (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long). Về những tiêu cực xảy ra tại khu cách ly của trường quân sự, UBND tỉnh rất quan tâm và sẽ chỉ đạo xử lý triệt để.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nói về những tiêu cực xảy ra trong khu cách ly COVID-19 của tỉnh - Ảnh: N.H

“Thực hiện đúng theo đúng trình tự thủ tục, để làm rõ nội dung mà đơn tố cáo đã nêu, chúng tôi đã đình chỉ công tác 2 cán bộ này để điều tra làm rõ, sẽ xử lý công khai, minh bạch. Mong rằng sự việc này sẽ không lặp lại. Sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này và những người có liên quan”, ông Ngời nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, việc “con sâu làm rầu nồi canh”, tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với những người làm sai. Liên quan đến việc cán bộ tại khu cách ly tổ chức vận động tiền của người đến cách ly, ông Ngời cho biếtBộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long có báo cáo và khẳng định đây là cách làm tự tiện của ông Minh và ông Ngoan. Không có sự chỉ đạo nào từ Ban Chỉ đạo phòng chống tịch COVID-19 cũng như của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trước đó, ngày 23.3, chuyến bay từ Úcvề Việt Nam chở hơn 230 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi các hành khách được kiểm tra y tế, ngành chức năng đã đưa những người này về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Mỹ Loan, H.Tam Bình) để phòng dịch COVID-19.

Trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ buông lỏng để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt của một số thanh niên. Sự việc sau đó được báo lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết. Đáng nói, cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử 1 người người đứng ra gom tiền.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Điều tra vụ 2 sĩ quan 'vận động tiền ở khu cách ly'