Ngày 26.3, TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long), về tội “Cố ý gây thương tích” và tuyên án 10 năm tù với tội danh trên.

Vĩnh Long: Gửi con gái cho bạn, bị bạn đánh chết

Nguyên Việt | 26/03/2019, 16:39

Ngày 26.3, TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP.Vĩnh Long), về tội “Cố ý gây thương tích” và tuyên án 10 năm tù với tội danh trên.

Trong phiên tòa, cha mẹ bị hại đã đem hình của bé đến phiên tòa trong nước mắt. Đồng thời họ cho biết, không chấp nhận bản án đã tuyên và khẳng định sẽ kháng cáo để đòi lại công bằng cho đứa con xấu số.

Theo cáo trạng,N.T.H. (SN 2014, làcon chung của anh Nguyễn Hữu Duyên (31 tuổi, ngụ P.2, TP.Vĩnh Long) và chị Tố Anh nhưng cả 2 không đăng ký kết hôn. Từ năm 2015, anh Duyên và Tố Anh chia tay, bé H. được mẹ trực tiếp nuôi dưỡng ở TP.Cà Mau.

Vào đầu tháng 5.2018, anh Duyên đón con gái về Vĩnh Long chăm sóc và tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên do bận việc và thường xuyên vắng nhà nên ngày 12.5.2018, anh Duyên đem con gái nhỏ gửi cho vợ chồng bị cáo Long II chăm sóc giùm, vì Long II và Duyên là bạn bè thân thiết.

Thời gian nhận bé H. về chăm sóc, vợ chồng Long II thường để em ở nhà một mình. Thức ăn nước uống mua để sẵn cho H. tự ăn. Chuyện vệ sinh, tắm giặt… bé phải tự làm hàng ngày.

Sáng 16.6.2018, Long II mua sẵn bánh bao cho H. rồi đi uống cà phê với bạn. Sau khi H. thức dậy không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn, khóc lóc khiến vợ Long II không ngủ được nên điện thoại kêu bị cáo về.

Về đến nhà,Long II thấy H. đứng trong phòng ngủ giữa cột và vách tường rồi hỏi bé sao không chịu ăn. Bị cáo cho rằng H. hỗn, dám chửi lại mình nên đã tức giận nắm lấy cổ tay đứa trẻ kéo ra rồi đánh vào vùng miệng của bé. Lúc này H. vùng vẫy tuột khỏi tay bị cáo nên khi bị đánh bé đã té đập đầu vào tường, rồi ngã về bên trái đầu tiếp tục đập trên nền gạch trong phòng.

Phía bị hại rất bức xúc yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề chưa rõ - Ảnh: Thanh Nguyên

Sau đó, Long II đứng lên kêu H. đi rửa mặt. Tuy nhiên chỉ đi được vài bước đến cửa phòng thì bé la lên đau quá rồi té qụy xuống. Bị cáo đến đỡ bé lên thì phát hiện chảy máu do rách môi, mặt tím tái, mắt đứng tròng nên đã cùng vợ đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng H. đã tử vong sau đó.Quá trình điều tra, bị cáo Long II thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại toà, luật sư phía bị hại cho rằng, Viện KSND chưa làm rõ hơn 50 vết thương trên cơ thể H. có phải do một mình bị cáo gây nên hay có thêm đồng phạm nào khác vì trong nhà bị cáo đến 2 người. Về việc các vết thương gây bầm tụ máu, chỉ dựa vào lời khai bị cáo là do H. tự hành hạ bản thân gây nên.

Việc cây đũa bếp có thể hình thành nên những vết thương này hay không và bé Hân tử vong do chấn thương sọ não có phải bị va đập vì bé vùng vẫy? Nếu 1 đứa bé vùng vẫy bị vuột tay thì cũng chỉ gây u đầu chứ không thể dẫn đến chấn thương sọ não như vậy.

Ngoài ra, luật sư còn chỉ ra các vết thươngtụ máu, vết châm tàn thuốc, vết cắt được hình thành trong thời gian bé Hân sống ở nhà Long II nhưng bị lờ đi trong cáo trạng, cần được đưa ra khởi tố thành vụ án hành hạ trẻ em. Đồng thời, đề nghị Viện KSND rút lại cáo trạng, trả hồ sơ điều tra lại vụ án.

Nói lời sau cùng trước khi tuyên án, bị cáo đã xin lỗi vì gây ra đau thương, mất mát cho gia đình bị hại và mong được xem xét để sớm trở về với gia đình.

HĐXX nhận định,căn cứ hồ sơ vụ án, kết quả xét xử tại phiên tòa đã đủ căn cứ xác định bị cáo đã dùng tay đánh bé Hận té ngã dẫn đến tử vong. Hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe tính mạng của trẻ em được pháp luật bảo vệ cần bị xử lý nghiêm khắc.

Tuy nhiên xét về mức độ, bị cáo đánh bị hại do tức giận, không có ý định cướp đoạt mạng sống của bị hại. Đồng thời trong quá trình điều tra cũng như tại tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Riêng về những vấn đề tranh luận của luật sư bị hại,HĐXX chỉ chấp nhận một phần nhưng không đồng ý hoãn phiên tòa trả hồ sơ điều tra lại vụ án, docó những vết thương không xác định được do ai gây ra, có thể do bị hại tự chạy chạy nhảy gây ra nên không thể kết luận bị cáo phạm tội nhiều lần và cũng không có căn cứ đồng phạm.

Kết thúc phiên xét xử, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II 10 năm tù.

Trong cả 2 ngày xét xử, phiên tòa luôn được bảo vệ an ninh, giám sát chặt chẽ. Tất cả các thiết bị điện thoại đều được khóa sóng và phóng viên tác nghiệp không được tự ý ghi âm, chụp ảnh tại phiên tòa!

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Gửi con gái cho bạn, bị bạn đánh chết