Để đảm bảo nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.

Vĩnh Long: Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng

H.V | 29/04/2023, 06:44

Để đảm bảo nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.

Đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng sử dụng, trong đó thường xuyên duy trì trực 24/24 nhằm xử lý các điểm khi có sự cố xảy ra, tiến hành kiểm tra thay thế, hoán đổi các trạm biến áp ở những khu vực có mật độ sử dụng điện cao nhằm tránh xảy ra quá tải trên lưới, gây chập điện, cháy nổ, mất điện cục bộ.

Bên cạnh đó, Công ty Điện Vĩnh Long tăng cường tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các cơ quan, doanh nghiệp và đối tượng học sinh trung học.

1.png
Nhân viên Điện lực hướng dẫn học sinh sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Công ty Điện lực Vĩnh Long cũng khuyến nghị đến khách hàng cần sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…).

Đặc biệt, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời 50C), nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng. Bên cạnh đó, không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm, hạn chế việc đóng kín cửa và mở máy lạnh để bảo vệ sức khỏe, tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Đối với khách hàng sử dụng điện trong nuôi trồng, sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm.

Thời tiết nắng nóng, việc sử dụng điện nhiều có thể ảnh hưởng hóa đơn tiền điện tăng cao. Khách hàng lưu ý sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hãy “tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”.

Điều này vừa là để đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế “tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường”.

2.png
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Với việc sử dụng tiết kiệm điện hợp lý của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tiết kiệm điện không chỉ chia sẻ được khó khăn với ngành điện trong mùa nắng nóng cao điểm mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Khi cần hỗ trợ Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam số: 19001006 hoặc 19009000.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng