Ngành chức năng bước đầu xác định có sai phạm trong quá trình thi công nhà xưởng công ty may mặc ở Vĩnh Long dẫn đến sụp đổ bức tường lớn, làm 6 người chết, bị thương 2 người.

Vĩnh Long: Xác định nguyên nhân gây sập tường khiến 8 người thương vong

Nguyên Việt | 20/03/2019, 13:01

Ngành chức năng bước đầu xác định có sai phạm trong quá trình thi công nhà xưởng công ty may mặc ở Vĩnh Long dẫn đến sụp đổ bức tường lớn, làm 6 người chết, bị thương 2 người.

Sáng 20.3, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết sau khi kiểm tra, đánh giá, các đơn vị liên quan đã hợp với UBND tỉnh và bước đầu xác định các lỗi trong quá trình thi công dẫn đến sập bức tường lớn tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing tại Khu công nghiệp HòaPhú làm 6 người chết, 2 người bị thương vào ngày 15.3 vừa qua.

Theo ông Quang, các sai sót cụ thể là hồ vữa trộn để xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên bị "chết". Không loại trừ hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch vỡ vụn từng cục. Trong quá trình thi xây dựng bức tường cao, lớn như vậy, nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình gây nên rung động lớn, cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập đổ.

Ông Quang cho biết, trước mắt, công an sẽ khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập tường tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty Bo Hsing. Sau đó xác định sai phạm cụ thể của khâu nào, người nào sẽ tính tiếp theo quy định.

Đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing (chuyên về may mặc), quy mô hơn 4.000m2, được Ban quản lý Khu công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công ty TNHH Cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát (có trụ sở tại Q.1, TP.HCM) được thuê xây dựng công trình này.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, tai nạn xảy ra khoảng 10 giờ ngày 15.3, khi các công nhân đang trát đoạn tường dài khoảng 30m, cao 12,5m thì vách tường bị sập đổ hoàn toàn, đè lên các công nhân đang làm việc. Vụ tai nạn làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng được Bộ Xây dựng xếp loại sự cố cấp độ I.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Xác định nguyên nhân gây sập tường khiến 8 người thương vong