6 trường hợp này đều có liên quan chuyên gia Trung Quốc vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước.

Vĩnh Phúc và Hà Nội có 6 ca dương tính với COVID-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc

P.V | 02/05/2021, 11:00

6 trường hợp này đều có liên quan chuyên gia Trung Quốc vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước.

Ngày 2.5, theo một lãnh đạo UBND TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì tỉnh đã ghi nhận 5 trong 6 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc (dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước) đã cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế của Tỉnh thì những ca dương tính COVID-19 này chưa được Bộ Y tế công bố và có 55 F1 liên quan đến các trường hợp này.

Như vậy, tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát được hơn 90 trường hợp F1 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc nhiễm SARS-CoV-2.

Vào 0 giờ ngày 2.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đã lập tức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng dịch, đồng thời địa phương đang tích cực rà soát, truy vết tiếp các trường hợp liên quan.

Tại Hà Nội, trưa 2.5, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội - Khổng Minh Tuấn cho hay thành phố này ghi nhận 2 người tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc.

Trong 2 trường hợp này thì đã có 1 người được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bệnh nhân Đ.N.H. (28 tuổi, có địa chỉ cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai).

"Cả 2 trường hợp này đều đã được lấy mẫu bệnh phẩm và phải chờ kết quả xét nghiệm để khẳng định họ có nhiễm SARS-CoV-2 hay không", ông Tuấn nói.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết vào 20 giờ tối 30.4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị về việc chuyên gia Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia người Trung Quốc thuộc công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến Lai Châu, Vĩnh Phúc rồi mới trở về Trung Quốc.

Lịch trình di chuyển của nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc như sau:

- Ngày 23.4: Ngã 3 xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

- Ngày 24.4: Khánh sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái (từ 0 giờ 5 đến 4 giờ 45) và huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu (18h).

- Ngày 25.4: Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

- Từ ngày 26 đến 28.4: Công ty Gạch men Vinatop, 300/10B thôn Lương Cầu, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và buổi trưa ngày 26.4 tại quán ăn Hải sản Ngon, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Ngày 27.4: Khánh sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Phúc và Hà Nội có 6 ca dương tính với COVID-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc