Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Hà Nam cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam

P.V | 02/05/2021, 09:00

Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Hà Nam cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

xet-nghiem.jpg
Hà Nam vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 2.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Hà Nam cho biết, kết quả xét nghiệm tính đến 21 giờ ngày 1.5, đã có 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Trong 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 1 trường hợp ở xã Bắc Lý và 1 trường hợp ở xã Chân Lý, đều thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Như vậy, đến thời điểm này, tổng số ca bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân là 12 trường hợp. Hiện 2 trường hợp vừa có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly điều trị.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam, kể từ 17 giờ ngày 1.5, tại huyện Lý Nhân, các thôn Nội Đọ (xã Bắc Lý) và Đồng Yên (xã Chân Lý) đã phải thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian cách ly y tế của 2 thôn này là 14 ngày.

Theo quyết định, phạm vi vùng cách ly là phạm vi địa giới hành chính của 2 thôn. Trong đó thôn Nội Đọ gồm 169 hộ, 537 nhân khẩu; thôn Đồng Yên gồm 320 hộ, 1.200 nhân khẩu.

Các hộ dân, cá nhân thuộc vùng cách ly có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định, nội quy, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng trong thời gian thực hiện cách ly.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam cũng quyết định tiến hành thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16 và giãn cách xã hội đối với 2 xã Bắc Lý, Chấn Lý theo Chỉ thị 15. Thời gian thực hiện từ 13 giờ ngày 1.5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam