Ngày 10.9 tới, Trung tâm Tư vấn và phát triển tài năng Vinschool (Trung tâm GATE) tổ chức khai mạc Triển lãm chủ đề “Thầm thì", gồm 20 tác phẩm của 6 học sinh tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Vinschool tổ chức triển lãm 'thầm thì' – lời tự sự của tâm hồn giới trẻ

H.V | 07/09/2022, 10:24

Ngày 10.9 tới, Trung tâm Tư vấn và phát triển tài năng Vinschool (Trung tâm GATE) tổ chức khai mạc Triển lãm chủ đề “Thầm thì", gồm 20 tác phẩm của 6 học sinh tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Các tác phẩm thể hiện cảm nhận chân thực và sự quan tâm của giới trẻ trong cuộc sống dưới góc nhìn sáng tạo và đầy mới lạ.

Triển lãm dẫn người xem vào một cuộc phiêu lưu của sức trẻ và lòng nhiệt huyết. 20 tác phẩm là 20 cách thể hiện, từ pop art, trừu tượng cho tới phong cách hiện thực… được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau của nghệ thuật tạo hình như tranh vẽ, điêu khắc, tranh kỹ thuật số, sách truyện… Người xem sẽ được khám phá một thế giới nội tâm của các tác giả còn đang trong độ tuổi học sinh thông qua thị giác và cảm xúc.

a1.jpg
Các tác phẩm tại “Thầm thì” được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau của nghệ thuật tạo hình từ tranh vẽ cho tới điêu khắc, tranh kỹ thuật số, sách truyện...

Mỗi tác phẩm trưng bày tại triển lãm "Thầm thì" mang một thông điệp khác nhau, đại diện cho tiếng nói tự sự, rung động nơi tâm hồn giới trẻ trước những thay đổi nhanh chóng của cuộc sống. Thông qua những đường nét, mảng hình, màu sắc, 20 tác phẩm đã “thầm thì" kể câu chuyện nội tâm của riêng mình, phản ánh phần nào mối quan tâm của thế hệ trẻ đối với nhiều khía cạnh trong đời sống xã hội như môi trường, nhân quyền, tâm lý lứa tuổi...

Có tác phẩm xây dựng theo chủ đề hướng ngoại hoặc hướng nội, trừu tượng hoặc tượng trưng, mang tính ẩn dụ, tinh nghịch, dằn vặt hoặc cam chịu. Nhiều tác phẩm chứa đựng hình ảnh có thể gây kích thích tò mò và mang tính thách thức người thưởng lãm.

Toàn bộ tác phẩm là thành quả sáng tạo của các thành viên Trung tâm GATE, cũng là học sinh Vinschool. Các em đã tự lên ý tưởng, thực hiện dự án và thể hiện góc nhìn cá nhân dưới sự đồng hành và hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia Trung tâm GATE trong suốt một năm.

a2.jpg
Mỗi tác phẩm đều chứa đựng thông điệp, câu chuyện riêng; là tiếng nói tự sự của các tác giả trẻ, thể hiện mối quan tâm tới những vấn đề trong đời sống xã hội...

Đánh giá các tác phẩm do học sinh trường Vinschool thực hiện, thạc sĩ Trần Thy Trà, giảng viên bộ môn lịch sử nghệ thuật, Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp nhận xét: “Tác phẩm của các em bắt đầu có chiều sâu, tạo ra dư âm lớn trong lòng người xem. Quá trình sáng tạo tác phẩm là quá trình thiết yếu trong công cuộc tự khám phá bản thân của những họa sĩ GenZ. Thậm chí, một số tác phẩm còn chứa đựng bí mật lớn. Thoạt nhìn, nó có vẻ dễ tiếp cận nhưng thật khó nắm bắt và thấu hiểu tỏ tường như chính lứa tuổi của các em. Cách thể hiện mạnh mẽ trên những tác phẩm cho chúng ta có dịp đối thoại với tâm hồn hay nói cách khác mỗi tác phẩm là một câu chuyện của cá nhân người sáng tạo trẻ”.

Triển lãm “Thầm thì" là kết quả của một chương trình đào tạo nghiêm túc và đầu tư có hệ thống của Vinschool đối với lĩnh vực nghệ thuật.

Cô Trịnh Khánh Huyền đại diện Trung tâm GATE chia sẻ: “Triển lãm “Thầm thì" đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong phát triển khả năng nghệ thuật của các em học sinh khóa đầu tiên nhóm Tài năng mỹ thuật thuộc Trung tâm GATE. Chúng tôi chứng kiến các em đi từ sở thích phát triển thành đam mê và theo đuổi hết mình với sự lựa chọn đó. Thành quả của nhóm tác giả trẻ nối dài từ thành công của triển lãm “Hồi Hải Mã” cho tới triển lãm hiện tại. Chỉ trong vòng một năm, các em đã vận dụng một cách sáng tạo kiến thức, sự hỗ trợ từ chuyên gia của trung tâm để hoàn thành các tác phẩm không chỉ mới lạ từ hình thức thể hiện như vẽ, kỹ thuật số, điêu khắc… mà chủ đề chuyển tải ngày càng có chiều sâu”.

Đây là triển lãm thứ 2 được thực hiện bởi nhóm 6 học sinh tài năng lĩnh vực nghệ thuật tại Trung tâm GATE. Thông qua dự án, học sinh tài năng của Trung tâm GATE có thể hiểu rõ được giá trị của nghệ thuật đối với đời sống. Trong tương lai, dù có theo ngành nghệ thuật hay không, các bạn cũng đã được trang bị đủ kiến thức nền tảng để có thể tạo ra được những tác phẩm nghệ thuật mang tính thẩm mỹ cao và giá trị xã hội sâu sắc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 17.9, mở cửa tham quan tự do từ 9 giờ - 16 giờ hằng ngày tại Trường trung học Vinschool Central Park - 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Thông tin về Trung tâm Tư vấn và phát triển tài năng Vinschool (GATE Center - Vinschool Gifted And Talented Education Center)

Trung tâm Tư vấn và phát triển tài năng Vinschool (Trung tâm GATE) được thành lập năm 2018 với mục tiêu phát hiện và cung cấp cho mỗi học sinh tài năng của Vinschool cơ hội đặc biệt để phát triển tối ưu tài năng của mình trong môi trường lý tưởng nhất. Trải qua hơn 4 năm hoạt động và phát triển, Trung tâm GATE đã và đang làm tốt vai trò và nhiệm vụ với kim chỉ nam “Lấy tài năng của học sinh làm trọng tâm". Học sinh tham gia sự đào tạo tại Trung GATE sẽ được cung cấp một kế hoạch đào tạo cá nhân hóa dựa vào nguyện vọng và năng lực của các em. Các lĩnh vực hiện Trung tâm GATE đang đào tạo gồm: STEM - Nghiên cứu khoa học, khoa học xã hội và nghệ thuật.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Tư vấn và phát triển tài năng Vinschool - GATE Center

Email: gate@vinschool.edu.vn

Số điện thoại: 0243 975 3333 – số máy lẻ 6628 (trong giờ hành chính).

Bài liên quan
Tìm kiếm đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2024 tại Mỹ
Quán quân cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết quốc tế tại San Francisco, Mỹ vào tháng 10.2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinschool tổ chức triển lãm 'thầm thì' – lời tự sự của tâm hồn giới trẻ