Vitamin E vốn được xem là "thần dược" giúp chị em giữ gìn sắc đẹp và duy trì nét thanh xuân của mình. Vậy bạn đã biết hết tất cả những công dụng tuyệt vời mà Vitamin E mang lại cho làn da chưa?

Vitamin E ‘thần dược’ cho làn da phái đẹp

Một Thế Giới | 11/09/2015, 14:00

Vitamin E vốn được xem là "thần dược" giúp chị em giữ gìn sắc đẹp và duy trì nét thanh xuân của mình. Vậy bạn đã biết hết tất cả những công dụng tuyệt vời mà Vitamin E mang lại cho làn da chưa?

vitamin e, cong dung lam dep tu vitamin e, lam dep, chong lao hoa
 
Vitamin E là một loại mỹ phẩm khá bình dân nhưng nó mang lại những công dụng thật sự tuyệt vời cho làn da phái đẹp. Giúp tái tạo tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp dưỡng trắng da hiệu quả.
Giữ ẩm và làm trắng da
Vitamin E ‘than duoc’  cho lan da phai dep-hinh-anh-1
 
Vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da đồng thời còn ngăn ngừa sự mất nước và làm tăng độ ẩm tự nhiên cho làn da.
Đồng thời Vitamin E cũng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và cung cấp thêm dưỡng chất để nuôi dưỡng, phục hồi và bảo vệ làn da khỏi những gốc tự do cho bạn làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Làm mờ sẹo

Vitamin E có tác dụng ổn định các màng sinh học, tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, giúp làm sạch và kháng viêm hiệu quả.

Dùng khăn ấm lau vùng sẹo cho sạch và mềm da. Cắt viên vitamin E và thoa nhẹ nhàng lên các vết sẹo và giữ nguyên trong khoảng 4-5 tiếng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, bạn sẽ thu được một kết quả bất ngờ.

Mờ vết thâm nám
Vitamin E ‘than duoc’  cho lan da phai dep-hinh-anh-2
 
Vitamin E nguyên chất có công dụng làm mờ vết thâm, cải thiện sắc da cực kì hiệu quả. Bạn dùng vitamin E nguyên chất thoa vào vùng da bị thâm đen 3-4 lần/ ngày, trong vòng 1 tuần bạn sẽ thật sự bất ngờ vì sự thay đổi trên làn da của mình đấy.

Chống lão hóa

Do sự ô nhiễm môi trường, cũng như các chất oxy hóa trong cơ thể là nguyên nhân hình thành của các “gốc tự do” và các phân tử oxy lẻ, chúng làm hại lớn đến các tế bào trong cơ thể, có thể dẫn đến lão hóa sớm. Vitamin E là chất chống oxy hóa rất hiệu quả, giúp loại bỏ được sự hình thành các “gốc tự do”, do đó đảm bảo rằng quá trình ôxy hoá bị kiềm chế bằng cách phá vỡ các chuỗi phản ứng gây ra bởi các gốc tự do.
Cũng theo một nghiên cứu vitamin E cũng có tác dụng bảo vệ các sợi nguyên bào trong da – đây là những tế bào tạo nên collagen, glycosaminoglycans, cũng như các sợi đàn hồi và glycoprotein, giúp da khỏe mạnh, trẻ trung và săn chắc hơn.
Mặt nạ trắng da
Vitamin E ‘than duoc’  cho lan da phai dep-hinh-anh-3
 
Chuẩn bị 1 mặt nạ giấy, 30ml sữa tươi không đường và 1 viên nang vitamin E. Hòa vitamin E vào sữa tươi rồi khuấy đều. Tiếp tục cho mặt nạ giấy vào dung dịch thu được ngâm 2-5 phút. Lấy mặt nạ ra đắp lên mặt rồi chờ cho khô. Cuối cùng là rửa lại mặt bằng nước mát để se lỗ chân lông. Nếu chăm chỉ thực hiện cách này mỗi ngày, bạn sẽ thấy da mình trắng lên trông thấy đấy nhé!

Kem lót cho làn da nhạy cảm

Đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm thì trước khi trang điểm bạn dùng một lượng nhỏ vitamin E thoa đều lên mặt và vỗ nhẹ cho dưỡng chất ngấm vào da trong vòng 1 phút. Sau đó, tiếp tục thực hiện những bước trang điểm tiếp theo. Cách này sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi các hóa chất của mỹ phẩm đồng thời còn giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

Trị quầng thâm mắt
Vitamin E ‘than duoc’  cho lan da phai dep-hinh-anh-4
 
Thoa 1 lớp mỏng vitamin E lên vùng da quanh mắt và giữ trong khoảng 20 phút. Đôi mắt "gấu trúc" sau 1 đêm thiếu ngủ của bạn sẽ được F5 hoàn toàn với vẻ tươi sáng, mềm mịn và đánh bay mọi quầng thâm 1 cách nhanh chóng.
Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vitamin E ‘thần dược’ cho làn da phái đẹp