Các hãng bay của Việt Nam đã có phản ứng và điều chỉnh sau khi tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng và nguy hiểm gần đây.

VNA điều chỉnh các đường bay tránh lò lửa Trung Đông

Anh Tú | 08/01/2020, 12:32

Các hãng bay của Việt Nam đã có phản ứng và điều chỉnh sau khi tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng và nguy hiểm gần đây.

Vietnam Airlines hôm nay 8.1đã ra thông báo cho biết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, từ hôm nay, hãngtiến hành chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng tại Trung Đông.

Các đường bay đang khai thác thường lệ đi châu Âu không bay qua không phận Iran và Iraq, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, VNA vẫn tiếp tục điều chỉnh các đường bay tránh xa các khu vực có thể bị ảnh hưởng.

Việc điều chỉnh đường bay có thể kéo dài thời gian bay của hành khách, làm phát sinh chi phí lớn cho Hãng nhưng VNA sẽ duy trì đường bay điều chỉnh đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc.

Đây không phải lần đầu tiên VNA điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực xảy ra chiến sự. Năm 2018, VNA đã từng điều chỉnh đường bay tránh xa biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của căng thẳng chiến sự tại Syria. VNA luôn dự phòng các phương án để chủ động và đảm bảo hoạt động khai thác an toàn khi tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp.

Bộ Quốc phòng Mỹ sáng nay đã tuyên bố “các tên lửa đã được phóng từ Iran và nhắm vào ít nhất hai căn cứ quân sự mà quân đội và đồng minh của Mỹ đồn trú tại Al-Assad và Irbil”.

Trong khi đó, Đài truyền hình nhà nước Iran mô tả đây là chiến dịch trả thù của Tehran để trả đũa việc viên tướng hàng đầu của Iran, Qassem Soleimani, theo Associated Press.

Máy bay Boeing 737-800 do Hãng hàng không Ukraine khai thác đã cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini lúc 6h12 sáng nay theo giờ Tehran và bị rơi khoảng tám phút sau đó

Còn đoạn phim chưa được xác minh được phóng viên của BBC thường trú tại Iran, Ali Hashem đăng trên twitter cho thấy chiếc máy bay đang bốc cháy trên bầu trời trước khi rơi kèm theo tiếng nổ lớn.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VNA điều chỉnh các đường bay tránh lò lửa Trung Đông