Rơi nước mắt trong buổi ra mắt MV mang tên “Cúc ơi” của chính mình, NSƯT Tố Nga cho biết chị không cầm được nước mắt khi thực hiện những cảnh quay cho MV này.

Vợ ca sĩ Việt Hoàn bị cháy xém người khi quay MV 'Cúc ơi' cho NSƯT Tố Nga

Hải Yến | 20/07/2018, 11:34

Rơi nước mắt trong buổi ra mắt MV mang tên “Cúc ơi” của chính mình, NSƯT Tố Nga cho biết chị không cầm được nước mắt khi thực hiện những cảnh quay cho MV này.

MV "Cúc ơi" là nén nhang tôi gửi tới kỷ niệm chiến thắng Đồng Lộc

MV “Cúc ơi!” kể về chị Hồ Thị Cúc, một trong 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc. Đó là cuộc đời của một cô gái trẻ, quả cảm, dâng trọn thanh xuân của mình cho độc lập của Tổ quốc. Từ nhỏ, chị Cúc đã gặp chuyện buồn gia đình, bố mất sớm vì nạn đói, mẹ đi lấy chồng để lại chị cho ông và bà dì nuôi. Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, lớn lên chị đi thanh niên xung phong.

Vào ngày 24.7, chị Cúc cùng các nữ thanh niên xung phong ra mặt đường cách Ngã ba Đồng Lộc về phía nam khoảng 300 m để san lấp hố bom, sửa chữa đường, bom dội đến lần thứ 15 trong ngày. Nhưng, một trận bom bất ngờ do một chiếc máy bay địch quay lại đã dội ngay xuống cửa hầm các chị đang trú ẩn, tiếng nổ long trời, khói đen mù mịt. Cúc cùng 9 chị em trong tiểu đội hy sinh. Nhưng, đến khi đồng đội và người dân đào bới tìm các chị thì không thấy Cúc. Phải 3 ngày sau, đồng đội, nhân dân mới tìm được chị bị vùi lấp rất sâu trong hố bom này, cơ thể không còn được nguyen vẹn.

Thương xót người em, người đồng đội có số phận không may mắn, tác giả Yến Thanh đã nghẹn ngào viết lên bài thơ: “Cúc ơi!”. Xúc động trước bài thơ này, đã có rất nhiều nhạc sĩ phổ nhạc với nhiều tựa đề khác nhau vàNSƯT Tố Nga quyết định chọn bản phổ của nhạc sĩ Hăng Ry để thể hiện và thực hiện MV. Với Tố Nga, đây là bản phổ nhạc khắc sâu vào lòng chị nhất, khiến chị ám ảnh, rưng rưng ngay khi nghe những giai điệu đầu tiên.

“Cúc ơi!” là nén tâm nhang thành kính của Tố Nga tri ân những nữ thanh niên xung phong anh hùng ngã ba Đồng Lộc, những người con ưu tú của quê hương chị, toàn bộ MV được quay hình ngay tại gần nhà chị Cúc cũng là điều mà Tố Nga tâm niệm gửi đến khán giả một hình ảnh đẹp về người nữ thanh niên xung phong trong chiến thắng tại ngã ba Đồng Lộc.

Khi xem MV “Cúc ơi!”, hầu hết khán phòng đều lặng đi, những tiếng sụt sịt đây đó, những giọt nước mắt nghẹn ngào hoà vào không khí xúc động khi MV tái hiện lại khoảng thời gian lịch sử với sự cống hiến, sự mất mát, hi sinh của các nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc năm nào. Đến khi xem lần thứ 2 kết thúc chương trình, hầu hết khán giả đã thực sự rơi nước mắt, ngồi lặng đi mãi chưa rời vị trí ra về.

NSƯT Khánh Hoà bước ra khỏi phòng chiếu với đôi mắt đỏ hoe, chị bảo “Xúc động thật sự, không mấy khi được xem MV gây xúc động đến thế”. Sau khi kết thúc họp báo, khán giả bạn bè của Tố Nga cũng như các nhà báo không ngừng nói về sự xúc động mà MV đã đem lại.

Ca sĩ Hoa Trần - vợ ca sĩ Việt Hoàn vào vai nhân vật Cúc trong MV của NSƯT Tố Nga

12 năm ấp ủ, gặp bao khó khăn khi quay “Cúc ơi”

Chia sẻ tại buổi họp báo, NSƯT Tố Nga cho biết chị đã thực hiện nhiều cảnh quay trên triền quê hương Hà Tĩnh nơi quê hương của nhân vật Cúc. “Thậm chí có lúc đoàn gặp khó vì không tìm thấy cảnh quay phù hợp, nhưng khi đi tới gần nhà chị Cúc thì thấy hoàn toàn phong cảnh đúng như mình mong muốn ở đập Ngàn Tươi (Hà Tĩnh), tôi cho rằng đó là yếu tố tâm linh mà tôi đã được ưu ái đến vậy”.

Cũng chia sẻ tại buổi họp báo, vợ ca sĩ Việt Hoàn là ca sĩ Hoa Trần cho biết cô đã bị cháy xém hết lưng và áo khi vào vai liệt sĩ Hồ Thị Cúc. “Tôi cùng một diễn viên quần chúng đã bị gặp sự cố khi nổ 3 quả bom xong, mặt mũi bám đầy bùn và lưng, áo bị cháy xém hết. Cú nổ diễn ra đúng lúc Hoa Trần vừa nhô đầu lên khiến cô bị cháy xém một bên tay và vạt lưng. Một nữ diễn viên khác trong vai các chị thanh niên xung phong cũng bị cháy da tay và chảy máu"- Hoa Trần kể lại.

Được biết. sản phẩm mới của NSƯT Tố Nga là ý tưởng cô nung nấu từ cách đây 12 năm. Sau quá trình thực hiện, biên tập kỹ lưỡng cô quyết định cho ra mắt đúng dịp 50 năm chiến thắng Ngã Ba Đồng Lộc và 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27.7.MV được Tố Nga và ê-kíp thực hiện khá công phu như một thước phim ngắn ghi lại những ngày tháng chiến đấu, anh dũng của những cô gái đã nằm xuống nơi chiến trường khốc liệt.

MV Cúc ơi của NSƯT Tố Nga

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ ca sĩ Việt Hoàn bị cháy xém người khi quay MV 'Cúc ơi' cho NSƯT Tố Nga