Liên quan đến vụ hành hung phụ xe khách, Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) bị HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Cùng tội danh, vợ của bị cáo Đường là Nguyễn Thị Dương bị tuyên phạt 3 năm tù

Vợ chồng Đường ‘Nhuệ’ bị phạt án tù trong vụ án thứ 2

Thu Anh | 25/08/2020, 17:13

Liên quan đến vụ hành hung phụ xe khách, Nguyễn Xuân Đường (Đường “Nhuệ”) bị HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Cùng tội danh, vợ của bị cáo Đường là Nguyễn Thị Dương bị tuyên phạt 3 năm tù

Chiều 25.8, HĐXX TAND tỉnh Thái Bìnhquyết định tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương (vợ của bị cáo Đường), Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng cùng lĩnh 3 năm tù. Bị cáo Phạm Ngọc Quý chịu mức án 1 năm 6 tháng tù.

Theo nhận định của HĐXX, tại toà các bị cáo đã thành khẩn khai báo về quá trình phạm tội như cáo buộc. Trong vụ án này, bị cáo Đường và Dương giữ vai trò chính, là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo khác; ngoài ra, HĐXX cũng xác định bị cáo Đường là chủ mưu, khởi xướng thúc đẩy các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Đối với các bị cáođồng phạm còn lại, HĐXX cho rằng các bị cáo này khi tiếp nhận ý trí của vợ chồng Đường đã nhiều lần xông vào đánh nạn nhân. Hành vi của các bị cáo trong vụ án “có tính chất côn đồ”, chỉ vì mâu thuẫn không ảnh hưởng đến lợi ích của mình mà đi đánh người.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo về tội “Cố ý gây thương tích”, đề nghị xử phạt Nguyễn Xuân Đường từ 3 năm - 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Dương cùng Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng, Phạm Đức Mạnh đều từ 2 năm 6 tháng - 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù.

Đây là vụ án thứ 2 mà Nguyễn Xuân Đường phải hầu tòa - Ảnh chụp màn hình

Chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt

Trả lời rõ ràng các câu hỏi của HĐXX, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận mọi hành vi đánh người gây thương tích như cáo trạng quy kết. Theo lời khai của bị cáo, Đường không có mâu thuẫn gì với nạn nhân Nguyễn Ngọc Anh (phụ xe khách) nhưng muốn “thể hiện sự nhiệt tình của mình với bạn bè” nên mới chỉ đạo đàn em đánh rằn mặt.

Liên quan đến vụ việc này, Đường cho hay, khi đang ăn cơm tại nhà riêng ở thành phố Thái Bình thì một người bạn kể lại sự việc vợ bị phụ xe khách là anh Ngọc Anh trêu ghẹo. Khi người bạn đang nói chuyện với Ngọc Anh thì Đường giật máy can thiệp, yêu cầu anh Ngọc Anh khi nào về Thái Bình phải đến nhà Đường để... “xin lỗi”.

Lúc này vợ Đường là Nguyễn Thị Dương cũng ở đây nên nói thêm vào: “Nó mà luyên thuyên thì tát cho mấy cái”. Đường cho hay chỉ nói vu vơ, không chỉ đạo cụ thể cho đàn em đánh người như nào. Hơn nữa, Đường còn gọi cho bạn đến nhà để chứng kiến mình giải quyết mâu thuẫn giúp.

Tại phiên tòa, bị cáo Đường thừa nhận bắt Ngọc Anh quỳ xin lỗi trước sự chứng kiến của mọi người. Tuy nhiên, Đường không trực tiếp đánh nạn nhân và có hai lần xông ra để can ngăn đàn em đánh người chứ không phải định đánh nạn nhân như cáo trạng quy kết.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương khai báo tại tòa - Ảnh chụp màn hình

Về phần mình, bị cáo Nguyễn Thị Dương khai khi nam phụ xe được đưa lên tầng hai, Dương nói: “Tại sao bây giờ nhiều nhà xe mà chúng mày lại làm ăn bố láo như vậy”. Nói xong, Dương xông vào tát mấy phát vào mặt Ngọc Anh. Cùng lúc, các bị cáo khác xông vào đánh Ngọc Anh. Theo bị cáo Dương, hành động đó chỉ là tát cảnh cáo phụ xe chứ không nghĩ lại gây ra thương tích nặng như vậy. Nhận thức được sai phạm, Nguyễn Thị Dương tỏ ra rất ân hận về hành vi của mình đã gây ra nên mong được gửi lời xin lỗi đến nạn nhân.

Với số tiền 95 triệu đồng đã bồi thường cho gia đình bị hại, Đường cho rằng đó là số tiền bồi thường thay cho tất cả các bị cáo khác vì họ đều là những người em thân thiết của Đường.

Các bị cáo bị cáo buộc với vai trò đồng phạm là Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng đều thừa nhận hành vi đánh người. Tuy nhiên, các bị cáo này khai rằng không có mâu thuẫn với nạn nhân mà chỉ làm theo lời của vợ chồng Đường Dương.

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 40 phút ngày 30.3.2020, anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) là nhân viên phụ xe đi cùng anh Nguyễn Đức Dương (SN 1984, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là nhân viên lái xe của công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường, đi từ bến xe khách TP.Thái Bình đến Hà Nội.

Khi xe xuất bến, anh Trịnh Ngọc Anh nhận một túi tài liệu của khách gửi lênHà Nộicho chị Trần Việt Vân (ở Cầu Giấy, Hà Nội). Tuy nhiên, trên đoạn đường này có biển cấm dừng đỗ xe và có camera giám sát nên anh Ngọc Anh phải gọi điện cho chị Vân thay đổi địa điểm nhận hàng khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu giờ chiều, chị Vân gọi điện lại cho chồng là anh Trần Anh Tuấn (SN 1974) kể lại sự việc. Lúc này, anh Tuấn đang ngồi ăn cơm và uống nước tại nhà Nguyễn Xuân Đường và gọi điện cho Trịnh Ngọc Anh để hỏi rõ sự việc. Tuy nhiên, Đường “Nhuệ” vội giật máy can thiệp, yêu cầu anh Ngọc Anh khi nào về Thái Bình phải đến nhà Đường để... “xin lỗi”.

Tối cùng ngày, anh Trịnh Ngọc Anh đi cùng vài người bạn đến nhà Đường “Nhuệ” để xin lỗi. Đúng lúc này, Đường yêu cầu tất cả mọi người lên tầng 2, cánh cửa nhanh chóng được đóng sập lại.

Cáo trạng xác định Nguyễn Thị Dương (vợ của Đường “Nhuệ”) là người đầu tiên nhảy vào tát thị uy anh Ngọc Anh. Sau đó cả bọn xông vào đấm đá, nạn nhân chỉ còn biết ôm đầu chịu đòn. Do được một số người còn lại can ngăn, cả hội sau đó cũng dừng tay. Anh Trịnh Ngọc Anh được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị. Hậu quả làm anh Trịnh Ngọc Anh(bị hại) bị thương tích 14%.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng Đường ‘Nhuệ’ bị phạt án tù trong vụ án thứ 2