Sau kết hôn, bạn có thể cảm thấy thật hạnh phúc nhưng đôi khi cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Cảm giác cô đơn này không tự nhiên đến. Nếu bỗng dưng cảm thấy cô đơn, mối quan hệ của bạn và chồng có thể đang gặp vấn đề.

Vợ chồng trẻ: Đừng để cô đơn trong chính căn nhà mình

La Hường | 11/04/2018, 14:35

Sau kết hôn, bạn có thể cảm thấy thật hạnh phúc nhưng đôi khi cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Cảm giác cô đơn này không tự nhiên đến. Nếu bỗng dưng cảm thấy cô đơn, mối quan hệ của bạn và chồng có thể đang gặp vấn đề.

Dưới đây là một số nguyên nhân có thể khiến bạn có cảm giác thiếu sự sẻ chia trong quan hệ vợ chồng. Có thể là những nguyên nhân nhỏ và không thực sự rõ ràng khi bạn không để ý, tuy nhiên chúng ảnh hưởng không nhỏ đến hôn nhân của bạn.

Thiếu những buổi nói chuyện riêng

Vì nhiều lý do, bạn và chồng dành ít thời gian để nói chuyện với nhau hơn. Công việc bận rộn, căng thẳng tài chính, áp lực con cái… sẽ lấy bớt thời gian nói chuyện riêng giữa hai vợ chồng. Cần chú ý hơn đó là nội dung của những câu chuyện. Những cuộc đối thoại hoặc thời gian nói chuyện riêng cần tập trung vào cảm giác thực sự của mỗi người cũng như những lo lắng mà bạn hoặc chồng bạn đang trải qua. Giấu giếm những cảm xúc và suy nghĩ riêng trong khi bạn thực sự cần được chia sẻ là con đường ngắn nhất để hôn nhân tiến triển theo hướng tiêu cực.

Không nhận được sự quan tâm về cảm xúc

Phụ nữ thường hành động theo cảm xúc và có xu hướng cần sự đồng cảm hơn là cần những lý lẽ hoặc vật chất. Khi phụ nữ bắt đầu tỏ ra buồn bã, ít giao tiếp với chồng hơn, sự im lặng hoặc thái độ không hề hay biết của chồng sẽ đẩy họ vào tình trạng tồi tệ hơn rất nhanh. Một trong những lý do phụ nữ cảm thấy cô đơn trong chính gia đình của mình đó chính là sự thiếu quan tâm về cảm xúc của chồng hoặc các thành viên khác trong gia đình.

Tình dục lạnh nhạt

Không thể phủ định rằng tình dục có vai trò rất quan trọng trong duy trì “lửa” hôn nhân. Tình dục thiếu cảm xúc, quá ít hoặc không quan hệ sẽ đóng băng tình yêu của bạn nhanh chóng và khiến vợ chồng bạn cảm thấy xa cách hơn

Không dành thời gian cho nhau

Buổi tối có thể dành cho việc công ty, tiếp khách hàng hoặc dạy con học, cuối tuần dành cho việc dọn nhà, thời gian nhắn tin trong ngày cũng dành cho công việc… Chồng bạn hoặc chính bạn gần như không còn một chút thời gian để xem cùng nhau một bộ phim hoặc đi dạo như khi yêu nhau.

Phụ nữ có xu hướng tìm một người chia sẻ để vượt qua mọi vấn đề trong cuộc sống. Nếu không có một khoảng thời gian để gắn kết tình cảm và sự thân thiết giữa vợ và chồng, họ nhanh chóng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết.

Nảy sinh nhiều mâu thuẫn "hậu" hôn nhân

Bắt đầu cuộc sống hôn nhân, ngoài quan hệ vợ chồng còn là quan hệ dâu, rể trong gia đình. Đây là áp lực, cũng là sự can thiệp phiền phức mà đôi vợ chồng mới cưới gặp phải. Giải quyết ổn thoả mối quan hệ giữa nhà chồng, nhà vợ với bản thân cuộc sống gia đình cần có sự phối hợp khéo léo; nếu không sẽ là một trong những nguyên nhân làm hôn nhân không hạnh phúc. Điều này càng thể hiện rõ khi bị phụ thuộc quá nhiều vào nhà chồng hoặc nhà vợ trong sinh hoạt, kinh tế, công việc...

Đừng im lặng

Một cuộc hôn nhân bền vững chỉ có được nếu cả hai biết chia sẻ cho nhau mọi điều trong cuộc sống. Có chia sẻ mới tạo nên sự thấu hiểu. Một vài người phụ nữ có xu thế lặng lẽ cam chịu, vài người ngại ngần chia sẻ, không ít người tìm người bầu bạn, tâm sự ở bên ngoài tổ ấm của mình. Một trong ba trường hợp này đều có thể kiến bạn trở thành người cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Trước người đàn ông bạn yêu thương, im lặng đồng nghĩa với khoảng cách. Càng im lặng, bạn càng đẩy khoảng cách ra xa hơn. Không phải cứ “xa mặt” mới “cách lòng”, đôi khi “gần mặt” mà lòng vẫn chẳng hướng về nhau.

Cô đơn trong chính gia đình của mình với hầu hết phụ nữ là cảm giác rất đáng sợ. Nếu bạn đang gặp phải những nguyên nhân trên, hãy cố gắng tìm cách giải quyết chúng bằng những buổi nói chuyện thẳng thắn; tìm cách cân bằng thời gian giữa các mối quan hệ, công việc và gia đình. Tốt hơn hết bạn nên người chủ động để hàn gắn rạn nứt hôn nhân sớm nhất có thể.

Thủy Tiên (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng trẻ: Đừng để cô đơn trong chính căn nhà mình