Mới đây, dư luận lại xôn xao trường hợp chị Vũ Lệ Hằng (Mỹ Đình, Hà Nội) mang "núi tiền lẻ" mệnh giá từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng đi mua iPhone 6s làm quà sinh nhật cho chồng.

Vợ đem tiền lẻ mệnh giá 5.000 đồng mua iPhone 6s tặng chồng

Một Thế Giới | 10/10/2015, 11:00

Mới đây, dư luận lại xôn xao trường hợp chị Vũ Lệ Hằng (Mỹ Đình, Hà Nội) mang "núi tiền lẻ" mệnh giá từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng đi mua iPhone 6s làm quà sinh nhật cho chồng.

Theo thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội, chiều ngày 8/10 chị Hằng đã đem toàn bộ số tiền lẻ của mình đi mua điện thoại và đăng ảnh lên trang Facebook cá nhân rằng đây là món quà sinh nhật tăng chồng. Rất nhiều bạn bè và dân mạng tỏ ra nghi ngờ về sự việc, thậm chí nhiều người còn cho rằng chị đang đùa.

Vo dem tien le menh gia 5.000 dong mua iPhone 6s tang chong

Tuy nhiên, đại diện cửa hàng đã bán iPhone cho người phụ nữ này cũng xác nhận việc một khách hàng nữ đến một chi nhánh của họ để mua iPhone 6 Plus 64 GB hoàn toàn bằng tiền lẻ là có thật. Dù bất ngờ, nhân viên vẫn hỗ trợ và phải mất khá nhiều thời gian để hoàn thành việc đếm 18,5 triệu đồng tiền mệnh giá từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng.

Vo dem tien le menh gia 5.000 dong mua iPhone 6s tang chong

Chị Hằng cũng giải thích rằng do gia đình bán hàng ăn vặt và mặt hàng đó trị giá chỉ dưới 5.000 đồng. Tuy nhiên, chị quyết tâm giữ lại toàn bộ số tiền đó mà không đổi sang mệnh giá lớn hơn, nhưng cũng phải dành dụm tới 4-5 tháng mới đủ tiền để mua chiếc smartphone này. Thậm chí, chị cũng đang dự định tiếp tục tiết kiệm tiền lẻ như vậy để mua hồi môn cho con.

Ngay khi sự việc được đăng tải đã khiến dân mạng xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra nghi ngờ cho rằng: "Bán hàng ăn vặt dưới 5000 đồng. 4-5 tháng tích được 18, 5 triệu đồng nghĩa là mỗi tháng tích được gần 4 triệu, cộng thêm tiền ăn uống sinh hoạt, mỗi tháng lương cũng phải 8 ~9 triệu. Bán hàng gì vậy?" hay "Rởm đời, khoe của, ...",...

Tuy  nhiên, rất nhiều người tỏ ra đồng cảm và ngưỡng mộ người phụ nữ này: "Cái điện thoại thật sự không đáng để nghĩ, nhưng cái tình cảm ở những đồng tiền đó thật sự đáng ... Thật hạnh phúc cho người đàn ông nào được nhận món quà này!", "Món quà hấp dẫn và có ý nghĩa",...

Bên cạnh đó, cũng có bình luận của nhân chứng về sự việc: “Hôm qua mình cũng ở đây lúc chị này mua hàng, đoán là thể nào vụ này cũng lên báo. Nhìn mấy em thu ngân Nhật Cường đếm đống tiền mà thương, thế mà vẫn tươi cười được, tài thật. Phải mình chắc vừa đếm vừa khóc quá”.

Dù hành động đem tiền lẻ mua iPhone 6s tặng chồng của chị Hằng còn gây nhiều tranh luận, tuy nhiên điều đáng quan tâm hơn trong câu chuyện này chính là giá trị của đồng tiền. Tiền tuy nhỏ nhưng khi bạn biết trân quý nó sẽ có thể đổi lấy những giá trị vật chất và tinh thần thật to lớn.

An Nhiên


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ đem tiền lẻ mệnh giá 5.000 đồng mua iPhone 6s tặng chồng