Một thông tin khá bất ngờ: Chỉ hai tháng sau đợt lưu diễn tại TP.HCM, Nhà hát kịch Tuổi trẻ một lần nữa quay lại với thị trường sân khấu này bằng chương trình “Thị Hến du Xuân 2014”.

Vở kịch đồng tính "Cầu vồng lục sắc"

Một Thế Giới | 21/02/2014, 13:11

Một thông tin khá bất ngờ: Chỉ hai tháng sau đợt lưu diễn tại TP.HCM, Nhà hát kịch Tuổi trẻ một lần nữa quay lại với thị trường sân khấu này bằng chương trình “Thị Hến du Xuân 2014”.

Trọng tâm của đợt lưu diễn kéo dài từ 3 - 13/3 này là vở hài kịch Thị Hến do NSND Lê Khanh dàn dựng. Cùng với đó là những vở chính kịch Nhà có 3 chị em gái, Nhà có 5 anh em trai, và đặc biệt là vở kịch có đề tài đồng tính: Cầu vồng lục sắc... vốn được biểu diễn khá nhiều tại Nhà hát kịch này trong những năm qua. Câu hỏi đặt ra: Lý do nào khiến đơn vị sân khấu này bỗng nhiên lại... quan tâm tới thị trường phía Nam đến vậy? 
Vo kich dong tinh
 “Cầu vồng lục sắc” xoay quanh cuộc sống của đồng tính nam  
“Đợt lưu diễn phía Nam vào cuối năm vừa rồi khá thành công. Và, để khẳng định thương hiệu của nhà hát, chúng tôi mạnh dạn xin giám đốc tổ chức đợt lưu diễn tiếp theo này” – nghệ sĩ Như Lai, Trưởng Đoàn kịch I, cho biết. Theo nhận xét của anh, ở khu vực phía Nam, Nhà hát Tuổi trẻ cũng có những lượng khán giả nhất định cho mình. Và, dù việc tìm kiếm hợp đồng biểu diễn – cũng như tổ chức bán vé- vẫn còn đang diễn ra, Đoàn kịch I vẫn đặt khá nhiều hi vọng vào đợt lưu diễn này. 
“Không phủ nhận, bạn nghề phía Nam rất thành công trong việc tạo dựng một lớp khán giả thường xuyên. Thậm chí, trong những năm qua, sân khấu TP. HCM cũng có những vở kịch tâm lý xuất sắc- chứ không chỉ mạnh về hài kịch như chúng ta thường nghĩ. Nhưng, khái niệm “kịch Bắc” vẫn tạo cho họ một sự quan tâm riêng, đặc biệt là với những khán giả từng có dịp tiếp xúc với sân khấu Hà Nội trong thời hoàng kim của nó” - Như Lai nói thêm - “Giống như, ngay ở phía Bắc, chúng tôi cũng gặp những khán giả chỉ quan tâm tới hài kịch và có cả những khán giả chỉ đợi Nhà hát Tuổi Trẻ biểu diễn chính kịch thì mới tới xem”. 
Dự kiến, sau ngày 13/3, Đoàn kịch I sẽ tiếp tục có thêm 3 ngày lưu diễn tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Sơn Tùng (theo Thể thao Văn hóa)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vở kịch đồng tính "Cầu vồng lục sắc"