Sáng ngày 10/5, Volkswagen Việt Nam giới thiệu mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ hoàn toàn mới T-Cross 2022 với 2 phiên bản: Elegance và Luxury, giá bán lần lượt 1,1 tỉ đồng và 1,3 tỉ đồng.

Volkswagen T-Cross 2022 ra mắt tại Việt Nam "đấu" Peugeot 2008, giá từ 1,1 tỉ đồng

Thái Sơn | 11/05/2022, 05:40

Sáng ngày 10/5, Volkswagen Việt Nam giới thiệu mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ hoàn toàn mới T-Cross 2022 với 2 phiên bản: Elegance và Luxury, giá bán lần lượt 1,1 tỉ đồng và 1,3 tỉ đồng.

Volkswagen T-Cross được ra mắt tại Việt Nam trong bối cảnh nhiều khách hàng đã và đang quan tâm đến dòng xe gầ cao cỡ nhỏ.

volkswagen-t-cross-2022-anh-3.jpg
Volkswagen T-Cross 2022 ra mắt tại Việt Nam "đấu" Peugeot 2008, giá từ 1,1 tỷ đồng

Nắm bắt được nhu cầu thực tế, các hãng xe liên tục ra mắt nhiều mẫu xe mới trong phân khúc này như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Peugeot 2008,...

Tuy nhiên, Volkswagen T-Cross được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với hãng xe đến từ Pháp, vì cả hai đều ở phân khúc cận cao cấp.

volkswagen-t-cross-2022-anh-2.jpg

Volkswagen T-Cross được nhập nguyên chiếc từ Ấn Độ với tên gọi "Taigun". Tổng quan thì T-Cross có một số điểm khác biệt ở phần đầu xe cũng như kích thước.

volkswagen-t-cross-2022-anh-1.jpg

Volkswagen T-Cross có kích thước DxRxC lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm, trục cơ sở 2.651 mm. Mâm xe 16-17 inch với thiết kế thể thao. Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB A0.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-13.jpg
Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB A0

T-Cross thiết kế lưới tản nhiệt kiểu bậc thang 3D mạ chrome táo bạo - khẳng định chất SUV đặc trưng Volkswagen. Nắp ca pô nhô cao và nổi bật với cụm đèn trước.

Phiên bản Luxury trang bị đèn LED to bản với các chức năng tự động bật tắt, chức năng cân bằng đèn pha để không làm chói mắt xe đi ngược chiều.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-4.jpg

Chức năng coming home và leaving home giúp chiếu sáng khi về nhà cũng như khi khởi hành (chỉ có trên bản Luxury). Ngoài ra, đèn hỗ trợ vào cua còn giúp tăng cường góc chiếu sáng khi vào cua, kích hoạt cùng với đèn báo rẽ hoặc đánh lái, giúp hỗ trợ người lái hiệu quả.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-2.jpg
Đèn hậu LED vô cực cá tính của T-Cross, logo VW đặt chính giữa, bên dưới là cái tên T-Cross ánh kim.

Đèn hậu LED vô cực là tuyên ngôn cá tính của T-Cross với thế giới. Thời thượng và duy nhất trong phân khúc với thiết kế liền mạch từ cạnh này sang cạnh khác, tạo ấn tượng về một chùm ánh sáng bất tận.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-12.jpg
Vô-lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut

Nội thất T-Cross kết hợp từ không gian và ánh sáng. Sự trẻ trung và cá tính thể hiện ở thiết kế nội thất 2 tông màu trắng và đen, kết hợp cùng hệ thống đèn viền nội thất tinh tế.

Vô-lăng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut tích hợp nhiều nút điều khiển, cùng với lẫy số và chức năng Cruise Control hỗ trợ người lái ở những cung đường dài cũng như lên xuống dốc.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-18.jpg

Sự thoải mái được ưu tiên cho cả hàng ghế trước và hàng ghế sau với chiều dài để chân, khoảng trần xe và bề rộng nội thất lớn. Đồng thời chất liệu ghế bọc da có lỗ thông khí sẽ đảm bảo sự thông thoáng giúp hành khách thoải mái hơn trong những chuyến hành trình dài.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-8.jpg

Cửa sổ trời trên bản cao cấp góp phần mang đến những trải nghiệm thú vị với thiên nhiên. Điều hoà tự động có chức năng lọc không khí, với điều khiển cảm ứng.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-10.jpg
Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch với kết nối App-Connect không dây

Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch với kết nối App-Connect không dây mang lại trải nghiệm giải trí, kết nối hoàn hảo. Đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital Cockpit lựa chọn được nhiều giao diện hiển thị sinh động. Sạc điện thoại không dây tiện lợi giúp luôn kết nối với cuộc sống hiện đại.

1thegioi-volkswagen-tcross-anh-3.jpg

T-Cross có khoang hành lý 385 lít và có thể mở rộng lên đến 1405 lít khi gập hàng ghế sau 60:40, cung cấp không gian đủ lớn cho nhiều nhu cầu.

Ở phiên bản tiêu chuẩn có giá 1,1 tỉ đồng, Volkswagen T-Cross Elegance trang bị đèn pha halogen, mâm xe đơn sắc kích thước 16 inch, 2 túi khí, cụm đồng hồ analog và không có cửa sổ trời.

t-cross.jpg

Cả hai phiên bản Volkswagen T-Cross phân phối chính hãng tại Việt Nam trang bị động cơ TSI 3 xy-lanh, dung tích 1.0L, tăng áp, sản sinh công suất 115 mã lực tại 5.000-5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại 1.750-4.500 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Volkswagen T-Cross là 6 lít/100 km.

volkswagen-t-cross-2022-anh-4.jpg

Về tính năng an toàn, Volkswagen T-Cross trang bị 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, BA, ESC,...

Hiện Volkswagen T-Cross 2022 có 6 tuỳ chọn màu sắc gồm: Đỏ Cherry – Xanh Rising Blue – Vàng Curcuma - Xám Carbon - Trắng Candy - Bạc Reflex. T-Cross được phân phối chính hãng với 2 phiên bản Elegance, Luxury có giá lần lượt 1,1 tỉ đồng và 1,3 tỉ đồng.

Bài liên quan
Volkswagen T-Cross: Chiếc SUV hạng B mới sắp về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Peugeot 2008, Creta,...
Volkswagen T-Cross dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2022 và giao xe vào 5 hoặc 6, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Giá xe T-Cross hiện chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Volkswagen T-Cross 2022 ra mắt tại Việt Nam "đấu" Peugeot 2008, giá từ 1,1 tỉ đồng