Volkswagen T-Cross dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2022 và giao xe vào 5 hoặc 6, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Giá xe T-Cross hiện chưa được công bố.

Volkswagen T-Cross: Chiếc SUV hạng B mới sắp về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Peugeot 2008, Creta,...

Thái Sơn | 23/03/2022, 10:54

Volkswagen T-Cross dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2022 và giao xe vào 5 hoặc 6, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Giá xe T-Cross hiện chưa được công bố.

Mẫu SUV đô thị Volkswagen T-Cross chính thức nhận đặt hàng trước tại Virtual showroom tích hợp Shop online hoàn toàn mới của Volkswagen Việt Nam.

volkswagen-tcross-anh-1.jpg
Volkswagen T-Cross: Chiếc SUV hạng B mới sắp về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Peugeot 2008, Creta,...

Được mệnh danh là nhân tố mới trong gia đình SUV của hãng xe Đức, T-Cross là mẫu xe năng động và đầy cá tính đột phá được thiết kế và phát triển cho những khách hàng thế hệ mới trên toàn cầu.

volkswagen-tcross-anh-3.jpg

Volkswagen T-Cross có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm và chiều dài trục cơ sở 2.651 mm. Theo các thông số này, T-Cross tại Việt Nam sẽ lớn hơn phiên bản phân phối tại châu Âu.

volkswagen-tcross-anh-4.jpg

Phát triển với kích thước khung gầm MQB A0 dựa trên nền tảng khung gầm MQB (Modular Transverse Matrix) nổi tiếng với ngôn ngữ thiết kế lôi cuốn, ngoại thất toát lên sự mạnh mẽ, tự tin.

Volkswagen Việt Nam cho biết, T-Cross được nhập khẩu từ Ấn Độ, về Việt Nam để tham gia sân chơi SUV đô thị Châu Âu như Peugeot 2008, BMW X1, Audi Q2.

volkswagen-tcross-anh-9.jpg

T-Cross sẽ được phân phối với 2 phiên bản là Elegance và Luxury, giống như các dòng xe Volkswagen khác tại Việt Nam. Thời gian dự kiến về Việt Nam vào đầu tháng 4 và giá xe sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt.

Thiết kế tổng thể Volkswagen T-Cross khá giống Teramont hay Tiguan Allspace. Volkswagen T-Cross sở hữu thiết kế cứng cáp với lưới tản nhiệt họa tiết 3D và đèn chiếu sáng tích hợp đèn định vị dạng LED.

Đèn hậu dạng LED hình chữ C cách điệu kết hợp cản sau phong cách cứng cáp. Trên phiên bản cao cấp, mâm hợp kim của xe có kích thước 17 inch và cửa sổ trời

volkswagen-tcross-anh-2.jpg

Trục cơ sở 2.651 mm mang đến không gian nội thất thoải mái. Cốp xe có dung tích 385 lít và tăng lên 1.405 lít nếu gập hàng ghế sau. Màn hình trung tâm kích thước 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

volkswagen-tcross-anh-7.jpg

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD kích thước 8 inch. Những trang bị và tính năng trên T-Cross gồm: ga tự động Cruise Control, lẫy chuyển số sau vô-lăng, đèn pha tự động, điều hòa tự động, sạc không dây, 4 cổng USB-C, hệ thống cảm biến gạt mưa tự động,...

Sức mạnh của T-Cross đến từ thế hệ động cơ tiên tiến 1.0TSI, 3 xi lanh với Turbo tăng áp cho công suất tối đa 115 mã lực ở 5.000-5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 178 Nm ở 1750-4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

volkswagen-tcross-anh-8.jpg

Các trang bị an toàn trên T-Cross gồm 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, BA, ESC và dây đai an toàn 3 điểm.

Volkswagen T-Cross phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, với 2 phiên bản Elegance và Luxury. Thời gian xe về Việt Nam dự kiến đầu tháng 4. Giá xe sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt dự kiến giữa tháng 4.

Khi xuất hiện tại Việt Nam, Volkswagen T-Cross là chiếc SUV nhỏ nhất của hãng xe Volkswagen, cạnh tranh với các đối thủ trong nhóm SUV hạng B như Kia Seltos, Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross, BMW X1, Audi Q2 và Hyundai Creta.

volkswagen-tcross-anh-12.jpg

Bên cạnh giới thiệu nhân tố mới T-Cross, Volkswagen Việt Nam cũng ra mắt Showroom ảo (Virtual showroom) tích hợp Shop online giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm trực quan ngay cả khi không đến showroom.

volkswagen-tcross-anh-10.jpg

Khách hàng có thể tham quan khu vực phòng VIP, các buổi giới thiệu xe mới, gian trưng bày xe và phụ kiện với công nghệ thực tế ảo 360 độ, cũng như đặt hàng online thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet.

Song song đó, Volkswagen Việt Nam cũng đang áp dụng ưu đãi 100% phí trước bạ đối với mẫu xe như Tiguan Allspace, Polo Hatchback, Passat BlueMotion High,.. đến hết tháng 3/2022.

Bài liên quan
Audi A8 Facelift 2022 sắp ra mắt thị trường Mỹ, giá quy đổi từ 2 tỉ
Sedan đầu bảng Audi A8 Facelift 2022 dự kiến sẽ phân phối tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn từ 86,500 USD, tương đương 2 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Volkswagen T-Cross: Chiếc SUV hạng B mới sắp về Việt Nam cạnh tranh Seltos, Peugeot 2008, Creta,...