Chưa bao giờ, những đội chủ nhà phải cùng nhau “uống chén đắng” như ở lượt trận thứ 4 V-League 2017, vừa diễn ra chiều 22.1.

Vòng 4 V-League, ngày 'sát chủ'!

VŨ BẢO NGUYÊN | 23/01/2017, 17:17

Chưa bao giờ, những đội chủ nhà phải cùng nhau “uống chén đắng” như ở lượt trận thứ 4 V-League 2017, vừa diễn ra chiều 22.1.

Bởi, niềm vui trọn vẹn chỉ đến với duy nhất SHB Đà Nẵng, khi đội chủ sân Hòa Xuân có được chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Hải Phòng. Ngoài ra, với việc giành được điểm số đầu tiên nhờ trận hòa 1-1 trước đội khách Sài gòn FC, HAGL cũng có thể xem đó là một thành công.

HAGL có được một điểm trên sân nhà. Ảnh Tuấn Tú

Trong khi đó, cùng hòa với tỷ số 2-2 lần lượt trước XSKT Cần Thơ và FLC Thanh Hóa nhưng rõ ràng, Sana Khánh Hòa hay Bình Dương hoàn toàn có lý do để tiếc nuối. Dẫu sao, họ vẫn còn may mắn hơn những Long An, CLB TP.HCM và nhất là Than Quảng Ninh; bởi những đội chủ sân này đều thua “lấm lưng, trắng bụng” ngay tại “hậu cứ” của mình.

Phải chăng, ngày 22.1, cái ngày diễn ra vòng đấu thứ tư V-League 2017 là ngày “sát chủ”?

Sau thất bại trước SLNA ngay tại sân nhà, HLV Ngô Quang Sang lý giải, một trong nhiều nguyên nhân khiến Long An thúc thủ trên sân nhà còn do…Tết cổ truyền đang cận kề nên các cầu thủ không thể tập trung.

Long An bại trận trên sân nhà, HLV Quang Sang cho rằng cầu thủ của ông mất tập trung vì Tết cận kề

Liệu điều đó có đúng chăng, khi FLC Thanh Hóa vẫn quyết tâm đến giây cuối cùng để giành lại một điểm từ Bình Dương? Hay một đội bóng đang “giàu có” về điểm số như Hà Nội FC cũng quyết tâm đánh bại CLB TPHCM.

Rồi còn đó một Quảng Nam chơi quật khởi để tạo nên một chiến tích trước một trong những ứng viên của ngôi vô địch V-League 2017 là Than Quảng Ninh, ngay tại Cẩm Phả.

Dĩ nhiên, sẽ có những lý lẽ để giải thích cho một thất bại, hay một chiến thắng bị vuột mất trong tầm tay.

Với Becamex Bình Dương, việc không mấy hào hứng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch đã khiến đội bóng đất Thủ không còn uy lực, bởi chấp nhận chia tay hàng loạt hảo thủ và từng bước sử dụng cầu thủ trẻ.

BecamexBình Dương chia điểm với Thanh Hoá ngay trên sân nhà. Ảnh Tuấn Tú

Song, biết tận dụng ưu thế sân nhà cùng với việc chân sút nguy hiểm Pape Omar Faye của Thanh Hóa bị đình chỉ thi đấu, các học trò của HLV Trần Bình Sự đã chiếm tiên cơ.

Đáng tiếc, chiếc thẻ đỏ của Nguyễn Trung Tín đã khiến họ đánh mất cơ hội. Trong khi đó, thất bại của Than Quảng Ninh trước Quảng Nam hay việc Sana Khánh Hòa bị XSKT Cần Thơ chia điểm, đều bắt nguồn từ những sai lầm đáng tiếc của hàng phòng ngự khi thiếu tập trung ở những thời khắc quan trọng.

Với những người chiến thắng hoặc giành những điểm số cần thiết vào chiều 22.1, đều chung một mẫu số.

Tất cả đều nhập cuộc với quyết tâm cao, với sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và thực sự chuyên nghiệp; cùng với một lối chơi hợp lý trong điều kiện cụ thể của mình.

SHB Đà Nẵng là đội bóng chủ nhà duy nhất có 3 điểm trên sân nhà. Ảnh Tuấn Tú

Đã lâu lắm rồi, mới thấy SHB Đà Nẵng vào trận với lối chơi rình rập của người đóng vai “yếu thế”.

Song điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại giành trọn vẹn 3 điểm, dù đối thủ của họ là một Hải Phòng đầy khát vọng và không thiếu năng lực.

Quảng Nam cũng “biết người, biết ta” để rồi hạ gục đội chủ nhà rất mạnh Than Quảng Ninh bằng hai tình huống cố định cùng một pha phản công mẫu mực.

Bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ cho một sự chuẩn bị và nhập cuộc thiếu nghiêm túc, cũng như không có khát vọng chiến thắng. Bởi thành công chỉ đến với những ai lao động miệt mài, nghiêm túc và thực sự có khát vọng vươn đến thành công…

VŨ BẢO NGUYÊN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 4 V-League, ngày 'sát chủ'!