Sở hữu thẻ thành viên của các câu lạc bộ thể thao cao cấp và chăm khoe hình nóng bỏng trên sàn tập là cách khẳng định đẳng cấp mới của giới thượng lưu Trung Quốc.

Vòng ba nóng bỏng, biểu tượng mới của giới nhà giàu Trung Quốc

29/05/2018, 13:33

Sở hữu thẻ thành viên của các câu lạc bộ thể thao cao cấp và chăm khoe hình nóng bỏng trên sàn tập là cách khẳng định đẳng cấp mới của giới thượng lưu Trung Quốc.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), thời gian gần đây phong trào đăng ảnh “khoe thân” trên sàn tập gym xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Không còn là chuyện tăng cường sức khỏe, tập gym giờ đây là biểu hiện mới của sự xa xỉ, giàu có và thành công tại quốc gia này.

Ở đất nước có tốc độ phát tăng trưởng chóng mặt, hàng hiệu đã không còn là gì quá gây ấn tượng. Bling bị coi là “nhà giàu mới và thiếu đẳng cấp”, túi Gucci là “thứ mà mấy bà mẹ bỉm sữa sử dụng” còn son môi YSL chỉ là “hàng xa xỉ cấp độ sơ khởi”.

Khoe hình thể nóng bỏng trong phòng tập gym đang là trào lưu của giới nhà giàu Trung Quốc. Ảnh: Kuaibao.

Với người Trung Quốc, nếu muốn vỗ ngực tự xưng: “Tôi có rất nhiều thời gian rỗi, tôi cập nhật liên tục các trào lưu quốc tế, và tôi luôn ở đẳng cấp trên” thì cần làm bạn với đôi giày thể thao. Vì một hình thể đẹp đòi hỏi rất nhiều tiền, cách thức dùng tiền và cả thời gian nữa.

Hình thể đẹp, vòng eo thon, vòng 3 căng tròn trở thành bảo chứng cho địa vị xã hội. Vì thế, một phần lớn giới trẻ giàu có ở Trung Quốc đang dần chuyển hướng từ việc mua hàng hiệu sang giữ dáng và luyện tập hình thể.

Theo một báo cáo năm 2017 của Trường Kinh doanh Cheung Kong, hơn 37.000 câu lạc bộ thể hình mọc lên tại Trung Quốc vài năm trở lại đây. Các trung tâm cao cấp có phí thường niên lên đến 10.000 NDT (1.600 USD).

Thậm chí các chuỗi phòng gym cao cấp như Crossfit Slash và SpaceCycle có những gói tập với giá lên đến 22.000 NDT. Và điều đặc biệt là những trung tâm “sang chảnh” như thế thu hút nhiều khách hàng hơn các phòng tập bình dân có mức phí 3.000 NDT/năm.

Hiện SpaceCycle và một chuỗi phòng gym cao cấp khác là Crossfit Slash đang mở thêm 5-8 phòng tập ở Bắc Kinh và Thượng Hải do nhu cầu từ tầng lớp thượng lưu đã tăng lên quá cao.

Vẻ đẹp hình thể giờ đây đã được xem như một biểu hiện giàu có hoàn toàn mới.

Phòng tập gym sang chảnh của thương hiệu SpaceCycle với mức phí thường niên có thể lên tới 3.500 USD/năm. Ảnh: The Luxury Conversation.

Đặc biệt, giới nhà giàu Trung Quốc rất chăm chỉ khoe hình ảnh luyện tập trên mạng xã hội. Những bài tập yoga, ảnh chụp vòng hai phẳng lì, vòng ba nóng bỏng được chia sẻ thường xuyên như một cách chứng minh đẳng cấp. Thậm chí các bài tập còn được live-stream.

Khoe vòng ba trên mạng xã hội là hành vi không chỉ phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo SCMP, người phương Tây luyện tập thể thao, tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng vì “tôi tự chăm sóc bản thân mình”, “tôi làm thế là vì bản thân”.

Ngược lại, với người Trung Quốc, việc cải thiện vóc dáng là để trở nên hấp dẫn hơn, để được người khác đánh giá cao. “Tôi luyện tập để nâng đẳng cấp, để được ngưỡng mộ” là tâm lý chung của các chàng trai, cô gái nhà giàu Trung Quốc chăm chỉ tập gym.

Theo Tú Cầu - Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng ba nóng bỏng, biểu tượng mới của giới nhà giàu Trung Quốc