Liên quan đến vụ việc 4 công nhân bị điện giật tử vong tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cơ quan điện lực địa phương đã có nhận định về nguyên nhân ban đầu.

Vụ 4 công nhân chết vì điện giật: Do vi phạm khoảng cách an toàn?

Quang Cường | 26/10/2018, 21:59

Liên quan đến vụ việc 4 công nhân bị điện giật tử vong tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cơ quan điện lực địa phương đã có nhận định về nguyên nhân ban đầu.

Tối 26.10, trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho biết : “Nguyên nhân là đơn vị nhà mạng viễn thông dựng cột để kéo cáp viễn thông, trong quá trình thi công do vi phạm khoảng cách an toàn nên bị dòng điện 35KV phóng”.

Ông Quân cho biết vị trí thi công đường dây cáp viễn thông, nơi xảy ra tai nạn nằm trong phạm vi hành lang an toàn của đường dây điện 35KV.

“Về nguyên tắc thì nếu khi xét thấy nguy cơ mất an toàn, họ (đợn vị thi công dây cáp viễn thông - PV) phải thông báo và trực tiếp đến cơ quan điện lực để đăng ký. Phía điện lực sẽ kiểm tra và nếu thấy cần thiết thì sẽ có kế hoạch, lên lịch thông báo cắt điện. Trường hợp này thì họ tự làm mà không đến đăng ký và thông báo cho phía điện lực”, Giám đốc Chi nhánh điện lực Cẩm Xuyên nói.

Vị này cũng cho hay, sau khi sự việc xảy rađường dây điện 35KV nguyên vẹn và đang vận hành bình thường.

Nói về trách nhiệm của Chi nhánh điện lực Cẩm Xuyên đối với 4 nạn nhân, ông Quân cho biết chưa thể trả lời đượcvì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc - Ảnh: C.X

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 17 giờ chiều nay (26.10), trong lúc thi công cột để kéo đường dây cáp viễn thông giữa cánh đồng thì 4 công nhân bị điện giật tử vong.

4 nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Cương, Nguyễn Trọng Ngoãn cùng 2 anh em ruột là Phạm Văn Lành vàPhạm Văn Tình, đều trú tại thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh.

Quang Cường

Tin liên quan:

>>Hà Tĩnh: 4 công nhân bị điện giật chết khi thi công đường dây cáp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 4 công nhân chết vì điện giật: Do vi phạm khoảng cách an toàn?