Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) xác nhận thông tin trên.

Vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Khởi tố vụ án

Nam Phong | 30/05/2017, 11:47

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) xác nhận thông tin trên.

>>Bệnh nhân chạy thận nhân tạo bị tử vong ở Hòa Bình đã lên tới 7 người, Bộ Công an vào cuộc

>>Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lên Hòa Bình chỉ đạo xử lý vụ 6 người tử vong do chạy thận

>>Vụ 6 bệnh nhân tử vong ở Hòa Bình: Đình chỉ hoạt động khoa Thận nhân tạo

>>Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm vào cuộc vụ 7 bệnh nhân tử vong tại Hoà Bình

Trao đổi với Một Thế Giới cách đây ít phút, trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an)cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hoà Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án liên quan tới sự việc 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình xảy ra ngày 29.5.Theo trung tướng Trần Văn Vệ, CQĐT khởi tố vụ án theo Điều 242 về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 8 giờ 15 phút ngày 29.5 tại Khoa thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình), 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa).

Sáng nay, trả lời báo chí tại buổi họp báo, ông Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hòa Bìnhnói: “Đây là sự cố nghiêm trọng. Chúng ta hạn chế đến mức tối thiểu nhất tử vong xảy ra. Khoảng 100 bệnh nhân còn lại đang có nhu cầu chạy thận chúng tôi sẽ chuyển về Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện khác ở Hà Nội. Những bệnh nhân không đi được thì đưa về Bệnh viện đa khoa Thành phố.Tại đây có 10 máy thì sẽ chạy khoảng 24 bệnh nhân. Chúng tôi sẽ sớm thành lập hội đồng chuyên môn để truy tìm nguyên nhân. Bộ Công an đã vào cuộc nên chúng tôi sẽ làm nhanh nhất để khôi phục khoa Thận nhân tạo”.

Ông Trương Quý Dương nhận trách nhiệm về vụ việc

Còn Tiến sĩTrương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới các bệnh nhân và người thân: “Đây là sự việc hy hữu nhưng chúng tôi vẫn nhận đây là trách nhiệm thuộc về bệnh viện. Sự việc đau lòng đã xảy ra, chúng tôi muốn gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình nạn nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới tất cả cộng đồng”, ông Dương nói.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cũng cho hay: "Ngay sau khi nhận được tin báo về sự cố y khoa nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến an ninh khu vực, chúng tôi đã tăng cường cán bộ công an đảm bảo an ninh trật tự theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Chúng tôi kết hợp với báo chí đưa tin chính thống tới cho người dân, tránh những đối tượng lợi dụng sự việc kích động nhằm đảm bảo an toàn cho y, bác sĩ.

Đồng thời, tham mưu cho chính quyền thăm hỏi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân mai táng. Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đối với 7 nạn nhân ngay trong đêm và bàn giao cho gia đình nạn nhân đưa về địa phương mai táng theo phong tục. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi để xảy ra vụ việc”.

Trong diễn biến mới nhất, sáng 30.5, trao đổi với Một Thế Giới - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định 10 bệnh nhân được chuyển đêm qua rạng sáng nay đến bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khoẻ ổn định, chỉ 1 bệnh nhân các chỉ số chưa ổn định, ban đầu có tình trạng ngừng tim, hiện vẫn đang được lọc máu liên tục hy vọng trong thời gian ngắn sẽ ổn hơn.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận: Khởi tố vụ án