Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho hay, ông đã có mặt tại Hoà Bình để nắm tình hình, chỉ đạo công tác điều tra...

Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm vào cuộc vụ 7 bệnh nhân tử vong tại Hoà Bình

Nam Phong | 30/05/2017, 11:04

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho hay, ông đã có mặt tại Hoà Bình để nắm tình hình, chỉ đạo công tác điều tra...

>>Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lên Hòa Bình chỉ đạo xử lý vụ 6 người tử vong do chạy thận

>>Vụ 6 bệnh nhân tử vong ở Hòa Bình: Đình chỉ hoạt động khoa Thận nhân tạo

Trao đổi với PV báo điện tử Một Thế Giới lúc 9 giờ 20 ngày 30.5, trung tướng Trần Văn Vệ,Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho hay, ngay trongchiều qua, 29.5 khi nắm được thông tin 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận, ông đã cử đoàn công tác lên Hoà Bình để phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Trung tướng Trần Văn Vệ cũng cho biết thêm, hiện ông đã có mặt tại tỉnh Hoà Bình, trực tiếp nắm tình hình, chỉ đạo công tác điều tra. Sau khi nghe báo cáo và căn cứ vào tình hình thực tế sẽ có chỉ đạo tiếp theo. Trước đó, ngay trong ngày 29.5,các tổ công tác với sự tham gia của 4 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, và Cục Kỹ thuật hình sự đã có mặt tại Hoà Bình.

Trả lời câu hỏi của PV về việc có khởi tố vụ án hay không, tướng Vệ nói sẽ dựa trên tình hình thực tế và kết quả điều tra của các lực lượng.“Hiện, tổ công tác đã làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình trên tinh thần khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình tìm ra nguyên nhân”, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết.

Trong buổi họp báo sáng 30.5, tại Hội trường UBND tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, đến 8h00 sáng ngày 30.5, đã có 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân đang được điều trị.Trong đó, có 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 29.5 để điều trị.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thông tin về vụ việc trong buổi họp báo sáng nay

Ông Quang cho biết thêm, ngay trong đêm 29.5, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã huy động các xe cấp cứu chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Bạch Mai, hiện các bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch.

Trong diễn biến mới nhất, sáng 30.5,trao đổi vớiMột Thế Giới - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định 10 bệnh nhân được chuyển đêm qua rạng sáng nay đến bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khoẻ ổn định, chỉ 1 bệnh nhân các chỉ số chưa ổn định, ban đầu có tình trạng ngừng tim, hiện vẫn đang được lọc máu liên tục hy vọng trong thời gian ngắn sẽ ổn hơn

Trước đó, như Một Thế Giới đã phản ánh,sáng ngày 29.5, có 18 bệnh nhân của Khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để lọc máu chu kỳ. Khoảng 30 - 40 phút sau khi lọc máu, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ (rét run, xỉu...), các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu. Đến 16 giờ cùng ngày, đã có 6 trường hợp bệnh nhân tử vong sau ca sốc phản vệ.

Theo bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sự cố. 18 bệnh nhân này đều bị suy thận mạn, có bệnh nhân đã gắn bó với khoa thận nhân tạo nhiều năm.

Ngoài lực lượng của Bộ Công an, chiều nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, cũng đã lên Hòa Bình để phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc.

Trong đêm qua, khi nắm được thông tin về vụ việc, đích thân Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã lên Hoà Bình nắm tình hình và chỉ đạo xử lý vụ việc.Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo ngành y tế và tỉnh Hòa Bình bằng mọi cách cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời thăm hỏi những người bệnh trong vụ tai biến này.

Ngay trong đêm 29.5, 10 trong số 18 bệnh nhân bị biến cố khi chạy thận nhân tạo đã được chuyển về Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.Trong sáng nay, hơn 100 bệnh nhân suy thận điều trị tại Hoà Bình đã được chuyển về BV Bạch Mai để điều trị.

Đến 8giờ sáng nay, đã có 7trong tổng số 18 bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại tại Khoa Thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tử vong. Một bệnh nhân nhân khác nguy kịch vẫn đang tiếp tục được hồi sức với các điều kiện y tế được huy động tối đa.

         
Danh sách các nạn nhân tử vong gồm:
   1. Bùi Văn Huyền (SN 1971, trú tại huyện Cao Phong).
   2. Bùi Văn Chính (SN 1967, trú tại huyện Lạc Thủy).
   3. Nguyễn Thị Minh (SN 1963, trú tại phường Đồng Tiến).
   4. Lê Thị Chung (SN 1959, trú tại phường Tân Hòa).
   5. Đinh Thị Thu Hằng (SN 1981, trú tại xã Sủ Ngòi).
   6. Quách Thị Phượng (SN 1948, trú tại huyện Lương Sơn).
   7. Bùi Văn Phơi (ở Định Giáo, Tân Lạc).
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm vào cuộc vụ 7 bệnh nhân tử vong tại Hoà Bình