Liên quan đến vụ việc “bay lắc” tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã quyết định cách chức ông Vương Văn Tịnh - giám đốc bệnh viện này.

Vụ “bay lắc” tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Cách chức giám đốc bệnh viện

Hồ Quang | 27/05/2021, 10:04

Liên quan đến vụ việc “bay lắc” tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã quyết định cách chức ông Vương Văn Tịnh - giám đốc bệnh viện này.

Ngày 27.5, Bộ Y tế đã chính thức cách chức đối với Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 vì để xảy ra việc “mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” tại Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của bệnh viện này.

vi-bay-lac-tai-benh-vien-tam-than-trung-uong-1-cach-chuc-giam-doc-benh-vien-hinh-anh(1).png
Bộ Y tế đã cách chức ông Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 - Ảnh: PV

Theo nhận định của Bộ Y tế, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như toàn ngành y tế. Trong đó, cá nhân ông Vương Văn Tịnh – Giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Do đó, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã quyết định cách chức giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 đối với ông Vương Văn Tịnh.

Riêng ông Nguyễn Tuấn Đại – Phó giám đốc Bệnh viện tâm thần Trung ương 1, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế nhận định, ông Đại đã vi phạm quy định pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của phó giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của bệnh viện. Với những sai sạm trên, Bộ Y tế áp dụng hình thức kỷ luật “ khiển trách” đối với ông Đại.

Bên cạnh đó, Hội đồng kỷ luật kiến nghị Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể bệnh viện đối với 2 phó giám đốc là ông Lê Ngọc Tú và ông Nguyễn Mạnh Phát.

Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 thực hiện ngay việc xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tập thể vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định , và nghiêm túc khắc phục ngay những tồn tại yếu kém, vi phạm, để ổn định hoạt động của Bệnh viện tâm thần Trung ương 1.

Theo Bộ Y tế việc xem xét xử lý các cá nhân nêu trên vừa đảm bảo đúng tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi vi phạm; nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân khách quan; tình tiết tăng nặng, tình tiết tăng nhẹ; tương xứng với phạm vi trách nhiệm, quyền hạn được giao, đảm bảo tính răn đe để không có trường hợp tương tự trong ngành y tế, đồng thời có tính đến sự ổn định, duy trì hoạt động bình thường của bệnh viện và tạo điều kiện tốt nhất cho công tác chăm sóc điều trị người bệnh.

Bộ Y tế cũng cho biết, hiện nay các cơ quan bảo vệ pháp luật đang tiến hành xem xét, điều tra, xử lý vụ việc. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo đúng theo quy định của pháp luật khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “bay lắc” tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1: Cách chức giám đốc bệnh viện