Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuya 26.5 ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 trú ở phường Thạnh Lộc, quận 12.

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 sinh hoạt chung giáo phái

L.H | 26/05/2021, 23:55

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuya 26.5 ghi nhận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 trú ở phường Thạnh Lộc, quận 12.

Lúc 23 giờ 30 phút ngày 26.5, HCDC thông báo TP.HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12. Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại một giáo phái ở quận Gò Vấp, cùng với ca nghi nhiễm trú tại huyện Hóc Môn đã công bố vài giờ trước đó.

Hai vợ chồng này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định ngày 26.5 do có triệu chứng viêm hô hấp. Hai người được phân loại khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm SARS-CoV-2. Hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, nhóm sinh hoạt tại giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm. Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm. 

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết hiện các cơ quan chức năng địa phương đang phối hợp với HCDC phong tỏa khu vực giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp. 

Trước đó, các cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã phong tỏa nơi ở của ca nghi nhiễm COVID-19 (38 tuổi) tại xã Thới Tam Thôn. Trong khi đó, Q.Phú Nhuận TP.HCM cũng tạm phong tỏa căn nhà cho thuê văn phòng trên đường Đặng Văn Ngữ nơi người này làm việc. Người tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc được thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm.

Trong tuần qua, TP.HCM đã phát hiện hai chuỗi lây nhiễm COVID-19 cộng đồng. Chuỗi đầu tiên gồm 2 trường hợp là đồng nghiệp chung công ty tại quận 3 gồm bệnh nhân 4514 (thanh niên ngụ TP.Thủ Đức) và bệnh nhân 4583 (người phụ nữ ngụ quận 7). Nguồn lây được xác định từ Hải Phòng, do bệnh nhân 4583 về quê trong kỳ nghỉ lễ.

Chuỗi lây nhiễm thứ hai là tại quán bánh canh O Thanh ở quận 3. Đến nay đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm gồm 3 người sống chung nhà (bệnh nhân 4780, 4781, 4782) và 2 F1 sống riêng chỉ tới thăm là con gái và cháu ngoại. Ngành y tế thành phố đang tiến hành các biện pháp để tìm nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 sinh hoạt chung giáo phái