Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết việc bổ nhiệm xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn; bà Trang cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Vụ bổ nhiệm con gái Bí thư Vĩnh Phúc làm PGĐ Sở: Tỉnh nói đúng quy định!

Lam Thanh | 03/03/2021, 11:28

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết việc bổ nhiệm xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn; bà Trang cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Liên quan đến trường hợp bà Trần Huyền Trang - con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư ở tuổi 31, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết việc bổ nhiệm xuất phát từ nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn. Hơn nữa, Sở KH-ĐT có khối lượng công việc lớn, thiếu 2 phó giám đốc và Sở đã 2 lần có văn bản đề nghị.

tran-huyen-trang(1).png
Tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang là đúng quy định - Ảnh: Internet

Cơ quan này cũng cho biết bà Trang đáp ứng đủ tiêu chuẩn, yêu cầu, điều kiện của chức danh quản lý; có năng lực thực tiễn trong công tác, được đánh giá, xác nhận của các cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng cán bộ; bà Trang cũng không có đơn tố cáo, khiếu nại hoặc dư luận phản ánh về đạo đức, lối sống, tư tưởng, năng lực công tác… Ngoài ra, bà Trang cũng cũng được phiếu tín nhiệm cao (100%).

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đã ban hành Kế hoạch số 15-KH/TU ngày 5.2.2021, trong đó thể hiện các quan điểm của Đảng về cán bộ, cán bộ nữ ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo bản kế hoạch, về đối tượng, chú trọng quan tâm cán bộ nữ (chủ yếu sinh từ năm 1975 trở lại đây), cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi tính đến năm 2021, đặc biệt quan tâm cán bộ nữ sinh năm 1986 trở lại đây) có phẩm chất đạo đức tốt, được đào tạo bài bản, được cơ quan, đơn vị sử dụng cán bộ đánh giá là có năng lực, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trở lên.

Trên cơ sở kế hoạch, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bổ nhiệm được 8 cán bộ trẻ và 6 cán bộ nữ, trong đó có bà Trần Huyền Trang- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Sở KH-ĐT) làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết bà Trần Huyền Trang sinh ngày 21.4.1990; vào Đảng tháng 10.2014. Trình độ chuyên môn: Đại học Ngoại ngữ - Ngoại thương (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Bà Trang được đánh giá là có năng lực thực tiễn trong công tác và được các cơ quan trực tiếp quản lý sử dụng cán bộ xác nhận. Tại 4 hội nghị tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt, bà Trang đều nhận được 100% phiếu tín nhiệm.

"Việc thực hiện bổ nhiệm đồng chí Trang thực hiện đúng các quy trình quy định; đã thực hiện đầy đủ theo quy trình 5 bước về công tác cán bộ; đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân tích, xem xét một cách thấu đáo, trên cơ sở đề xuất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và bỏ phiếu kín biểu quyết khách quan và đạt số phiếu cao (14/14 phiếu, = 100%)"- văn bản của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho hay.

Cơ quan này khẳng định, việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang là khách quan, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực. Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc là mọi cán bộ đều bình đẳng trước các cơ hội phát triển. Việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ của tỉnh nói chung và cán bộ, nữ cán bộ trẻ nói riêng của tỉnh Vĩnh Phúc sau Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay đều xuất phát từ yêu cầu khách quan của thực tiễn và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm cán bộ theo quy định.

"Cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực và uy tín. Quy trình bổ nhiệm đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, không có sức ép, không có áp lực", văn bản nêu.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2.3, trả lời câu hỏi về trường hợp bà Trần Huyền Trang - con gái của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở KH-ĐT ở tuổi 31, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, thời gian vừa qua, dư luận xã hội rất quan tâm các trường hợp cán bộ trẻ, đặc biệt là cán bộ trẻ có người nhà là cán bộ lãnh đạo.

Về thông tin bổ nhiệm Phó giám đốc sở ở tuổi 31 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói ông đã trao đổi với Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc để có báo cáo sơ bộ về vấn đề này.

Theo ông Nguyễn Duy Thăng, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh này đã có chương trình làm việc toàn khóa, trong đó có nội dung kiện toàn nhân sự trong nhiệm kỳ này và cho nhiệm kỳ sau. Dựa vào các quy định của Đảng, công tác nhân sự có sự tham gia cấp ủy, và có sự cơ cấu độ tuổi, giới tính.

Trên cơ sở đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch vào đầu tháng 2.2021 triển khai công tác cán bộ và dự kiến làm đợt tập trung 10 - 15 cán bộ, trong đó cán bộ trẻ có 8 người nên trường hợp của bà Trần Huyền Trang theo báo cáo của tỉnh Vĩnh Phúc không phải là trường hợp cá biệt.

“Về phía Bộ Nội vụ, Bộ cũng đã yêu cầu các vụ liên quan báo cáo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị báo cáo chính thức về việc này và tinh thần chung là phải theo quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin thêm.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, thẩm quyền bổ nhiệm được thực hiện theo Quy định 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Quy định của Bộ Chính trị cũng giao cho tỉnh quy định cụ thể các chức danh khi bổ nhiệm.

Về quy trình thủ tục, được tuân theo Quy định 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Nghị định 138/2020/NĐ-CP của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

"Với quy định về trách nhiệm nêu gương, quy định chống chạy chức chạy quyền, thẩm quyền, tiêu chuẩn, quy trình thủ tục… rất đầy đủ, rõ ràng, tôi nghĩ rằng Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, đặc biệt là Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá rất cẩn thận. Tôi hy vọng như vậy. Trên cơ sở khi có báo cáo cụ thể của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bổ nhiệm con gái Bí thư Vĩnh Phúc làm PGĐ Sở: Tỉnh nói đúng quy định!