Trường đại học Y dược Huế đang chạy đua để hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho gần 10.000 sinh viên, nhằm đảm bảo an toàn khi quay trở lại trường học.

Huế xét nghiệm COVID-19 cho 10.000 sinh viên

Quế Sơn | 03/03/2021, 10:47

Trường đại học Y dược Huế đang chạy đua để hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho gần 10.000 sinh viên, nhằm đảm bảo an toàn khi quay trở lại trường học.

Để đón sinh viên trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Trường đại học Y dược và Bệnh viện Đại học Y dược Huế tổ chức sàng lọc, phân tầng và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ sinh viên. Theo đó, sẽ có khoảng 4.000 sinh viên của Đại học Huế được thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR.

Sáng 3.3, GS-TS Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y dược (Đại học Huế) cho biết ngoài số sinh viên đang theo học ở các trường thuộc Đại học Huế, đơn vị còn phải tổ chức xét nghiệm cho khoảng 6.000 sinh viên của Trường đại học Y dược.

“Vì đa số các sinh viên của trường Đại học Y dược đều thường xuyên ra vào Bệnh viện để thực hành, học tập…dẫn tới tiếp xúc nhiều với bệnh nhân, nên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối để không có điều đáng tiếc xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 2000 trong tổng số 4000 sinh viên cần xét nghiệm và rất may vẫn chưa có sinh viên nào có dấu hiệu đáng nghi ngờ với virus SARS-CoV-2, tất cả đều cho kết quả âm tính. Sau khi hoàn thành xét nghiệm cho 4000 sinh viên, sẽ tiếp tục làm xét nghiệm cho khoảng 6000 sinh viên của riêng trường Đại học Y dược”, Hiệu trưởng trường Đại học Y dược thông tin.


27022021_p6.jpg
Sinh viên Đại học Huế đến lấy mẫu xét nghiệm phải ngồi cách nhau theo quy định - Ảnh: ĐHYD

Theo kế hoạch, Đại học Huế sẽ hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho 4000 sinh viên vào trước ngày 12.3, hiện nay công tác lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang được tích cực triển khai. Sinh viên phải khai báo y tế đúng hạn trên phần mềm Hue-S tối thiểu 2 lần trước khi tham gia xét nghiệm (lần 1: trước khi về Huế 5 ngày và lần 2: trước khi về Huế 1 ngày). Trước đó, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng đội ngũ kỹ thuật của Trường ĐH Y dược, ĐH Huế xây dựng và quản lý phân hệ riêng thuộc phần mềm Hue-S khai báo y tế đối với sinh viên thuộc Đại học Huế nhằm thuận tiện trong công tác sàng lọc và chọn mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19.

Sau khi xét nghiệm, toàn bộ sinh viên phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch bệnh như phải đeo khẩu trang, rửa sạch tay bằng xà phòng, hạn chế di chuyển và tiếp xúc với những người xung quanh, tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú, chủ động thực hiện khuyến cáo “5K” theo quy định...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế xét nghiệm COVID-19 cho 10.000 sinh viên