Sau khi tiếp nhận thông báo yêu cầu phối hợp từ phía Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an TP.Đà Nẵng đã nhanh chóng tiến hành công tác điều tra, khám nghiệm, lấy lời khai của những bên liên quan để sớm đưa ra kết luận cuối cùng vụ việc một nam công nhân tử vong được đưa về quê nhà bằng xe ô tô 4 chỗ.

Vụ bỏ thi thể công nhân vào cốp xe: Khám nghiệm tử thi, lấy lời khai tài xế

26/05/2020, 12:15

Sau khi tiếp nhận thông báo yêu cầu phối hợp từ phía Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Công an TP.Đà Nẵng đã nhanh chóng tiến hành công tác điều tra, khám nghiệm, lấy lời khai của những bên liên quan để sớm đưa ra kết luận cuối cùng vụ việc một nam công nhân tử vong được đưa về quê nhà bằng xe ô tô 4 chỗ.

Thi thể anh D. được đặt trên cán và đưa về quê nhà trên chiếc xe ô tô 4 chỗ - Ảnh: QS

Liên quan đến sự việc anh Hoàng Trọng D. (39 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) trong quá trình thi công tại công trình Condo 2 số 107 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng đã không may gặp nạn dẫn tới tử vong, sau đó được các đồng nghiệp thuê xe ô tô 4 chỗ chở từ Đà Nẵng ra Huế bàn giao cho gia đình mà không thông báo với cơ quan chức năng.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã có chỉ đạo đến Công an quận Ngũ Hành Sơn, yêu cầu phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Chiếc xe ô tô chở thi thể nạn nhân về với gia đình - Ảnh: QS

Ngay trong đêm ngày 24.5, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành bảo vệ hiện trường nơi anh D. gặp nạn để tiến hành khám nghiệm, đồng thời cử một tổ công tác tức tốc lên đường ra Huế để khám nghiệm tử thi, ghi nhận phản ánh từ phía gia đình nạn nhân.

Phía gia đình nạn nhân cho cho biết, sau quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an TP.Đà Nẵng thông báo cho gia đình rằng anh D. tử vong do bị gãy nhiều xương sườn, dập não, vỡ hộp sọ... Về nguyên nhân dẫn đến tai nạn thì cơ quan công an đang làm rõ và sớm có kết luận thông báo đến gia đình.

Công trình nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NT

“Anh D. là thầu điện ở công trình tổ hợp khách sạn Condo 2 và gọi nhân công ở quê vào làm. Khi thấy anh D. tử vong, những người làm cùng đã thuê xe grab đưa nạn nhân ra nhà. Công an đã mời nam lái xe lên làm việc, người này cho biết có quen biết với nhóm công nhân làm cùng anh D., tài xế này nhận chở thi thể anh D. về nhà với giá 1,5 triệu đồng”, Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn thông tin.

Trước đó, Một Thế Giới có thông tin vụ việc chiều ngày 24.5, một nam công nhân tên Hoàng Trọng D. (39 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP.Huế) đã gặp nạn trong quá trình thi công ở công trường số 107 Võ Nguyên Giáp, TP.Đà Nẵng. Sau khi anh D. tử vong, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã không thông báo cho cơ quan chức năng địa phương biết, thi thể anh D. được một nhóm công nhân làm cùng thuê xe chở về quê nhà bàn giao cho gia đình.

Cơ quan Công an TP Huế làm việc với các công nhân đưa thi thể anh D. về gia đình - Ảnh: QS

Khi nhận thi thể anh D. gia đình anh D. và người dân địa phương đã bức xúc khi nhìn thấy cảnh tượng thi thể anh D. được lấy ra từ phía cốp xe, người nhà nạn nhân cho rằng chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án nơi anh D. làm việc đã vô trách nhiệm, coi thường người đã khuất.

Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty Cổ phần cơ điện Mecoco, nơi thuê anh D. làm việc đã cơ một nhóm nhân viên ra Huế chia sẻ với gia đình. Tại đây, một người tên Văn Công Thành, Chỉ huy trưởng công trình đã hứa sẽ hỗ trợ gia đình 200 triệu đồng, trong đó 100 triệu tiền bảo hiểm và 100 triệu tiền công ty đóng góp.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bỏ thi thể công nhân vào cốp xe: Khám nghiệm tử thi, lấy lời khai tài xế