Chiều 9.5, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Hà Tĩnh. Ông yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phải vào cuộc để chia sẻ khó khăn trước mắt với nhân dân.

Vụ cá chết: PTT Vương Đình Huệ đề nghị lãnh đạo Hà Tĩnh vào cuộc

Lê Đình Dũng | 09/05/2016, 20:37

Chiều 9.5, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Hà Tĩnh. Ông yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phải vào cuộc để chia sẻ khó khăn trước mắt với nhân dân.

Tại cuộc làm việc này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình cá chết bất thường xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Phó Thủ tướng đã chỉ đạo lãnh đạotỉnh Hà Tĩnh phải bám sát vào quyết định của Thủ tướng về chính sách hỗ trợ người dân, phải vào cuộc để chia sẻ khó khăn trước mắt với nhân dân, thực hiện nghiêm các chính sách hỗ trợ, không để xảy ra sai sót khi thực hiện chính sách. Tỉnh cũng phải có kế sách phát triển kinh tế biển và ven biển.

Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết vụ cá chết để lại hậu quả lâu dài. Do đó Hà Tĩnh sẽ tập trung quản lý, bảo vệ, quan trắc để người dân yên tâm ổn định sản xuất, đảm bảo môi trường biển ổn định, lâu dài.

Trước đó, trong thời gian từ giữa tháng đến cuối tháng 4.2016, hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra nhiều tại huyện Kỳ Anh, gần Khu kinh tế Vũng Áng. Ngày 21.4, ông Đặng Quốc Khánh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh này. Tuy nhiên, theo phản ánh trên nhiều tờ báo, trong thời gian cá chết, lãnh đạo Hà Tĩnh đã có biểu hiện không sát sao với sự việc, ‘không biết lãnh đạo đi đâu’.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV diễn ra vào chiều 9.5, Phó thủ tướngVương Đình Huệ đã đưa ra 5 nhiệm vụ trong chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu quốc hội. Trong đó nhấn mạnh đến việc phát triển kinh tế biển và ven biển.

Ông Huệ hứa với nhiệm vụ phụ trách mảng kinh tế vĩ mô của Chính phủ, sẽ kêu gọi các nhà đầu tư chiến lượng tham gia vào xây dựng và phát triển đất nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Thường xuyên gắn bó với cử tri để đưa được nguyện vọng của người dân tới Quốc hội. Ông Huệ cũng nói nếu trúng cử thì đề nghị cử tri giám sát lời hứa của mình.

Trong một diễn biến khác liên quan đến việc khắc phục hậu quả vụ cá chết hàng loạt, tính đến ngày ngày 3.5, tỉnh Hà Tĩnh đã chuyển 605,53 tấn gạo đến các địa phương, trong đó đã cấp phát tận tay người dân 594,5 tấn; đã thu mua 132,2 tấn hải sản cho ngư dân; đã có 566/983 tàu xa bờ và tàu khai thác lộng ra khơi đánh bắt hải sản, 1.189/2.767 tàu ven bờ ra khơi khai thác.

Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đã công bố đường dây nóng: 0393.950888 và 0393.608967 để tiếp nhận đề nghị của ngư dân, tiểu thương nếu gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.

Lê Đình Dũng

Ảnh: Ông Vương Đình Huệ tại buổi tiếp xúc cử tri
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cá chết: PTT Vương Đình Huệ đề nghị lãnh đạo Hà Tĩnh vào cuộc