Sống chung, nhưng Vân và anh Thiện thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông; Vân cũng nghi ngờ anh Thiện có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác…

Vụ cài ma túy đẩy người yêu vào tù: Xuất phát từ ghen tuông

Thu Anh | 22/09/2019, 06:11

Sống chung, nhưng Vân và anh Thiện thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông; Vân cũng nghi ngờ anh Thiện có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác…

Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng và truy tố bị can Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm n,khoản 2, Điều 249 BLHS năm 2015 và tội “Vu khống”, theo điểm h, khoản 2, Điều 156 BLHS năm 2015;

Cùng với bị can Vân, bị can Nguyễn Thị Vững (SN 1978, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội,nguyên Thượng úy Công an) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo điểm n, khoản 2, Điều 249 BLHS năm 2015 và tội “Vu khống”, theo điểm h, khoản 2, Điều 156 BLHS năm 2015.

“Có hàng trong xe là chết”

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện thuê nhà sống chung với nhau, nhưng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông và nghi ngờ anh Thiện có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác.

Do có quan hệ xã hội từ trước, khoảng cuối tháng 9.2016, Nguyễn Thị Vân có nói chuyện với Nguyễn Thị Vững (là cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu – Bộ Công an) về việc thường xuyên bị anh Thiện đánh đập và có tranh chấp về tài sản nên muốn làm cho anh Thiện đi tù.

Cụ thể, Vân hỏi Vững: “Đưa ma túy vào xe ô tô thì có bắt được không?Nghe từ Vững câu trả lời “được”, Vân hỏi tiếp: “Em mua ma túy bỏ vào xe được không?Khi này, nguyên cán bộ Công an nói chắc nịch: “Ok, nếu mà làm như thế, chỉ cần có hàng trong xe là chết… có những trường hợp chỉ có 2 gam thôi vẫn chết bình thường”.

Thống nhất kế hoạch, Vân và Vững thỏa thuận sau khi để ma túy vào xe của Thiện, Vững sẽ báo cho lực lượng Công an kiểm tra xe ô tô và bắt giữa Thiện. Vân phải đưa cho Vững 1 tỉ đồng để nhờ Vững báo tin cho Công an bắt giữ Thiện.

Sau khi thống nhất và đưa đầy đủ thông tin cho Vững, ngày 21.10.2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung và biển số ôtô của anh Thiện. Sau khi một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây trên đường Trịnh Công Sơn (Tây Hồ), Vân lấy số ma túy này bỏ vào cốp trước ghế phụ ô tô anh Thiện.

Khi được báo việc này, Vững nói với lãnh đạo Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ô tô của anh Thiện có ma túy. Vì vậy, tối 28.10.2016, khi anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) đã bị cảnh sát dừng xe, phát hiện 4 túi heroin và ma túy đá.

Trong thời gian anh Thiện bị Cơ quan CSĐT – Công an quận Nam Từ Liêm áp dụng biện pháp ngăn chặn (tạm giữ hình sự), Vững đã yêu cầu Vân trả 1 tỉ đồng; do không đủ tiền nên Vân đã lấy giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ra đưa cho Vững, đồng thời đưa cho Vững 200 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Thiện (bị hại trong vụ án) - Ảnh: T.A

Âm thầm thu thập chứng cứ

Sau khi được Cơ quan CSĐT – Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trả tự do do không có tài liệu nào chứng minh số ma túy trong xe là của anh Thiện, anh Nguyễn Văn Thiện (bị hại trong vụ án) đã ghi âm cuộc nói chuyện với Nguyễn Thị Vân, trong đó Vân đã thú nhận về việc bàn bạc bỏ ma túy vào xe ô tô của anh Thiện.

Bên cạnh đó, anh Thiện cũng mua 2 máy ghi âm, 1 máy đưa cho Vân nhằm ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa Vân và Vững; máy còn lại anh Thiện bí mật giấu vào túi xách của Vân để ghi lại cuộc nói chuyện giữa hai người phụ nữ.

Ngày 11.11.2016, anh Thiện gửi đơn tố cáo đến CQĐT, Viện KSNDTC và giao nộp các file ghi âm. Ngoài ra, anh Thiện cũng giao nộp các tài liệu sao chụp tin nhắn Zalo từ máy điện thoại của Vân đến tài khoản Zalo của Vững đề nghị điều tra làm rõ.

Theo các kết luận giám định, Cơ quan CSĐT khẳng định “tiếng nói của hai người nói chuyện trong cuộc hội thoại giám định được là giọng nói của Vân, Vững”; tiếng nói của người đàn ông trong file ghi âm là của anh Nguyễn Văn Thiện; file ghi âm không bị cắt, ghép.

Về dân sự, anh Nguyễn Văn Thiện - bị hại trong vụ án vu khống yêu cầu bồi thường thiệt hại, tổng số tiền gần 64 triệu đồng.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cài ma túy đẩy người yêu vào tù: Xuất phát từ ghen tuông