Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch Ngô Minh Châu chia sẻ nỗi đau, mất mát người thân không gì bù đắp được của các gia đình.

Vụ cháy 8 người thiệt mạng ở TP.HCM: Lãnh đạo TP tới chia buồn, bày tỏ tiếc thương

Tú Viên | 08/05/2021, 15:13

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch Ngô Minh Châu chia sẻ nỗi đau, mất mát người thân không gì bù đắp được của các gia đình.

Sáng nay 8.5, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ cháy thảm khốc tại Q.11.

8 người tử vong trong vụ cháy gồm: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977) là chủ căn nhà 47/58/2 Lạc Long Quân (P.1, Q.11); ông Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là Lê Kim Tuyến (SN 2003), Lê Ngân Tuyến (SN 2008), và Lê Tân Tuyến (SN 2012); Hồ Đình Nam (SN 2012, con ông Thắng); Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu, đến nhà chị Thanh chơi) và cô giáo Nguyễn Thị Y Linh. Cô Linh hay đến căn nhà này để dạy kèm cho các em.

Theo thông tin ban đầu, anh N. T. T (SN 1961, ngụ quận 11) là người trực tiếp sản xuất kinh doanh xi đánh bóng gạch được chế biến từ sáp đèn cầy và dầu lửa tại căn nhà này. Việc kinh doanh chưa có giấy phép. Anh T. là người duy nhất thoát khỏi vụ cháy, cho hay lúc bê thùng xi đánh bóng gạch vừa nấu xong thì vô ý làm đổ xuống sàn nhà, chảy ra bếp đang nấu sáp đèn cầy nên dẫn tới vụ cháy.

Khi xảy ra cháy khoảng 17 giờ ngày 7.5, lực lượng chữa cháy của thành phố, Q.11 và các đơn vị liên quan đã trực tiếp tham gia chữa cháy. Căn nhà bị cháy ở địa chỉ 47/58/2 Lạc Long Quân có diện tích 126m², 1 trệt, 1 lầu và 1 lửng. Nhà có 1 cửa trước và 1 cửa bên hông.
Nhưng do trong căn nhà có nhiều hóa chất và chất dễ gây cháy nổ, nên đám cháy bùng lên nhanh và lan rộng. Đến 18 giờ đám cháy được khống chế, nhưng 8 nạn nhân trong căn nhà đã chết do ngạt khói.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Phó chủ tịch Ngô Minh Châu chia sẻ nỗi đau, mất mát người thân không gì bù đắp được của các gia đình. Lãnh đạo thành phố quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong là 10 triệu đồng, bị thương là 5 triệu đồng. Phó chủ tịch Ngô Minh Châu cũng chỉ đạo Công an TP nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy để xử lý theo pháp luật những cá nhân, tổ chức liên quan.

Tại buổi gặp, bà Đỗ Thanh Anh Thư là thân nhân của 7 nạn nhân trong vụ cháy bày tỏ “do cuộc mưu sinh của gia đình mà đã gây thiệt hại nặng nhất cho gia đình và làm ảnh hưởng đến xã hội và cuộc sống người dân trên địa bàn. Thay mặt gia đình, tôi cúi đầu xin lỗi các cấp lãnh đạo và các nạn nhân về sự thiệt hại quá lớn về người và của như thế này”.

Bài liên quan
Cà Mau: Điều tra nguyên nhân vụ cháy 40ha rừng sản xuất
Chiều 11.4, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký văn bản hoả tốc gửi Cục Hậu cần Quân khu 9 và các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy 8 người thiệt mạng ở TP.HCM: Lãnh đạo TP tới chia buồn, bày tỏ tiếc thương