Khói ngạt khắp nơi, các đường thoát hiểm đều không thể sử dụng được khiến nhiều người hoảng loạn, ngạt khói và tử vong trong đêm tại vụ cháy chung cư Carina khiến ít nhất 13 người chết.

Vụ cháy chung cư Carina: Ám ảnh kinh hoàng với người sống sót

Hồ Đông | 23/03/2018, 08:59

Khói ngạt khắp nơi, các đường thoát hiểm đều không thể sử dụng được khiến nhiều người hoảng loạn, ngạt khói và tử vong trong đêm tại vụ cháy chung cư Carina khiến ít nhất 13 người chết.

Cháy chung cư ở Sài Gòn, trăm người mắc kẹt, 13 người thiệt mạng

Đến sáng ngày 23.3, công tác tìm kiếm, dập lửa và thống kê, tìm nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương. Nhiều nạn nhân tử vong được đưa ra khỏi hiện trường, nhiều người khác đã được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế và vẫn chưa hết hoảng loạn.

“Tôi đang ngủ thì cảm thấy tức ngực, khó thở nên bật dậy. Lúc đó khoảng hơn 1 giờ sáng, tôi nghe có tiếng kêu la, tiếng còi hú, biết chuyện chẳng lành tôi nhanh chóng đánh thức mọi người trong gia đình dậy. Gia đình chúng tôi 3 người không thể thoát xuống bên dưới theo đường cầu thang bộ vì khói quá nhiều, dòng người hỗn loạn khiến tình hình càng thêm phức tạp. May sao ngay sau đó lực lượng PCCC phát hiện gia đình chúng tôi ở ban công và đưa xuống bằng thang chuyên dụng”, anh Minh (32 tuổi, một cư dân sống tại chung cư Carina chia sẻ.

Người dân dùng quần, áo nối thành thang dây thoát xuống dưới trong vụ cháy

Một chiến sĩPCCC chia sẻ: “Tôi mang theo đồ bảo hộ tiến vào sâu trong chung cư, khu vực lầu batìm kiếm, cứu hộ thì phát hiện có 5 người đã tử vong tại đây. Từ lúc vào nghành đến nay chưa bao giờ tôi thấy vụ cháy nào khiến nhiều người thiệt mạng đến thế”.

Anh Phan Nhật Minh, một cư dân không khỏi kinh sợ kể lại: “Lúc đó khói lên khắp nơi, không có cách nào thoát xuống bằng cầu thang bộ được. Tôi cùng nhiều người khác chạy ngược lên tầng thượng của tòa nhà. May sao nhóm chúng tôi không ai gặp nạnvà được lực lượng cứu nạn đưa xuống đất sau đó. Đến giờ tôi còn chưa thể lấy lại bình tĩnh sau một đêm kinh hoàng như thế. Tôi đã nghĩ, mình không thể sống sót qua vụ hỏa hoạn này”.

Thông tin từ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nơi đây tiếp nhận 19 ca, trong đó 8 trường hợp tử vong, 11 người khác đang trong trạng thái tinh thần hoảng loạn sau vụ cháy và những gì phải chứng kiến.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 23.3, ngọn lửa được cho là xuất phát từ hầm gửi xe giữa khu A và khu B chungcư Caria Plaza (Q.8). Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan, khói bốc lên các tầng trên. Theo thống kê ban đầu có ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Hàng trăm người được lực lượng PCCC đưa xuống bằng thang chuyên dụng, một số khác được hướng dẫn thoát ra khỏi tòa nhà bằng cầu thang bộ dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Lực lượng PCCC đã huy động 34 xe chữa cháy và hơn 200 chiến sĩ đến hiện trường ngay trong đêm. Với thang chuyên dụng và lực lượng có bảo hộphòng ngạt khói, trực tiếp lao vào hiện trường, nhiều người may mắn được cứu sống, chỉ bị thương nhẹ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng -Quyền Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và dập lửa tại hiện trường.

Tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, bệnh viện này đã tiếp nhận 7 bệnh nhân từ vụ hỏa hoạn chủ yếu bị thương do khói hiện đang hồi sức tích cực. Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay cũng đã tiếp nhận 6 bệnh nhân từ vụ hỏa hoạn. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 19 ca từ vụ hỏa hoạn, trong đó có 8 ca tử vong ( 2 trẻ em và 6 người lớn).

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy chung cư Carina: Ám ảnh kinh hoàng với người sống sót