5 giờ chiều 14.12, tại Công ty Thành Trường Lộc - chủ đầu tư dự án chung cư 4S Riverside Garden thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, đại diện công ty này đã lên tiếng vụ đụng độ đẫm máu vừa xảy ra tại đây, có liên quan đến công ty.

Vụ côn đồ đánh người ở chung cư 4S Riverside: Chủ đầu tư quanh co

Một Thế Giới | 14/12/2015, 21:13

5 giờ chiều 14.12, tại Công ty Thành Trường Lộc - chủ đầu tư dự án chung cư 4S Riverside Garden thuộc phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, đại diện công ty này đã lên tiếng vụ đụng độ đẫm máu vừa xảy ra tại đây, có liên quan đến công ty.

Mở đầu cho buổi gặp để thông tin về vụ việc, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh và khách hàng của công ty, bà Nguyễn Thị Song Tùng cho biết: Vụ việc có liên quan đến việc công ty phải thực hiện việc tháo công trình sai phép theo Quyết định 351/QĐ-KPHQ của Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM, phải thực hiện khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính trong xây dựng.

Chiều 11.12, bà Vũ Ngọc Hương, Phó giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thành Trường Lộc dẫn tổ thi công sửa chữa và bảo vệ đến chung cư để thực hiện việc tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai thiết kế như diện tích hồ bơi, trạm điện vi phạm chỉ giới đường, ngoài ra cũng bố trí lại khu vui chơi trẻ em, cùng bãi giữ xe 2 bánh cho hợp lý hơn.

Bà Tùng nói rằng khi nhóm nói trên vào cổng sau của chung cư 4S Riverside để thực hiện công việc, thì cổng đã bị khóa bởi ổ khóa và dây xích. Vì vậy, tổ thi công đã dùng kìm cộng lực cắt xích cùng ổ khóa thì bị cư dân chung cư ngăn cản và đã dẫn đến xô xát. Vụ việc này công ty chỉ mới biết được qua thông tin báo chí, công ty cũng đang chuẩn bị quà tiền thuốc thang thăm hỏi người bị đánh. Đây là việc xảy quá bất ngờ, chứ công ty không thuê giang hồ trấn áp người dân bởi cư dân ở đây cũng là khách hàng của công ty”, bà Song Tùng nói.

Trả lời câu hỏi của PV báo điện tử Một Thế Giới rằng vì sao người của công ty không đi cổng chính mà lại vào cổng sau và phải dùng kìm cộng lực để bẻ khóa, cắt xích, bà Phó giám đốc Nguyễn thị Song Tùng nói: “Vì phải mang vật dụng tháo dỡ công trình cũng như vật tư để thi công, chúng tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến cư dân nên mới quyết định đi cổng sau”.
 do mau o chung cu 4S Riverside Chu dau tu  len tieng, 4s riverside

Ông Phan Thế Tú bị đánh gây thương tích. 

Trao đổi với báo chí sáng nay, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP. HCM xác nhận đã bắt khẩn cấp Quách Minh Thắng, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 12 và Vi Thế Sơn sinh năm 1994, tức Bo, quê tỉnh Bình Dương (người này đã dùng bình xịt hơi cay khống chế cư dân - PV) về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.

Riêng những người đã bị tạm giữ gồm Lưu Huỳnh Kim Long, Đỗ Văn Đức, Nguyễn Chí Hiếu và Võ Quốc Nhật đã được bàn giao cho Công an phường Hiệp Bình Chánh xử lý do có dấu hiệu nghiện ma túy.

Cũng theo đại tá Lê anh Tuấn, nhóm người này khi vào công trường không trình báo chính quyền địa phương cũng như Ban quản trị chung cư mà tự ý xông vào với mục đích tháo dỡ công trình. Khi bị cư dân chung cư 4S ngăn cản thì Vi Thế Sơn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt ông Phan Thái Tú, sau đó còn dùng thang đánh ông Tú khiến ông bị gãy xương sườn.

Thấy ông Tú bỏ chạy ra cổng thì Thắng đuổi theo dùng cán búa đánh vào đầu gây chảy máu. Còn Long cầm côn nhị khúc đánh đuổi những người chống đối ngăn không cho nhóm này vào công trường.

Theo xác minh nhân thân, Thắng từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản; Vi Thế Sơn có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.
“Công an quận Thủ Đức sẽ tiếp tục điều tra xác minh làm rõ”, ông Tuấn cho biết thêm.

Quang Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ côn đồ đánh người ở chung cư 4S Riverside: Chủ đầu tư quanh co