Toàn bộ diễn biến vụ cướp chưa đến 2 phút, nghi phạm đã lấy đi số tiền gần 1,6 tỉ đồng cùng 35.900USD. Qua điều tra, khi gây án nghi phạm sử dụng xe máy không biển số và đi một mình.

Vụ cướp tại Vietcombank: Hàng trăm cảnh sát đi khắp nơi truy lùng thủ phạm

Văn Vĩnh | 28/04/2017, 13:59

Toàn bộ diễn biến vụ cướp chưa đến 2 phút, nghi phạm đã lấy đi số tiền gần 1,6 tỉ đồng cùng 35.900USD. Qua điều tra, khi gây án nghi phạm sử dụng xe máy không biển số và đi một mình.

Sáng 28.4, tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an) đã đến Trà Vinh họp bàn phương án với Ban giám đốc, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Trà Vinh để điều tra, truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp tại Duyên Hải.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vụ cướp xảy ra tại Vietcombank chi nhánh TX.Duyên Hải (Trà Vinh) vào khoảng hơn 16 giờ ngày 26.4. Nghi phạm xông vào ngân hàng dùng súng khống chế các nhân viên, đưa 2 túi xách, yêu cầu các nhân viên bỏ tiền vào bên trong và nhanh chóng thoát ra ngoài lấy xe tẩu thoát.

Sáng 28.4, tổ công tác của Bộ Công an cùng công an tỉnh đã quay lại kiểm tra hiện trường vụ cướp. Theo nhận định của Cục Cảnh sát hình sự, vụ cướp ngân hàng mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Nhiều người dân sống gần hiện trường cho hay, khu vực xảy ra vụ cướp là khu dân cư.Đối diện ngân hàng là quán cà phê nhưng vào thời điểm vụ cướp xảy ra lại rất vắng người và ít xe cộ qua lại.

Hiện tại, công an Trà Vinh cùng với sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát hình sự đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung truy bắt thủ phạm trong thời gian sớm nhất.

Ngân hàng đã hoạt động bình thường trở lại

Hàng trăm cảnh sát đã được tung đi các nơi truy xét, rà soát những người nghi vấn. Trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã, bến phà ra vào khu vực Duyên Hải với các huyện lân cận cũng được cảnh sát kiểm soát chặt chẽ.

Sáng cùng ngày, công an tỉnh Trà Vinh đã phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, hỗ trợ cảnh sát truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. “Nghi phạm gây ra vụ cướp có dáng người ốm, cao khoảng 1,7m. Khi gây án mặc áo khoác màu đen, có mũ trùm lên đầu. Có khả năng là người ngoài tỉnh”, thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh cho biết.

Theo thượng tá Khởi, Bộ Công an đặc biệt quan tâm đến vụ án, cử cán bộ điều tra của Cục Cảnh sát hình sự trực tiếp phối hợp với Công an tỉnh điều tra, sớm truy bắt thủ phạm.

Qua hình ảnh camera ghi nhận lại diễn biến vụ cướp cho thấy, nghi phạm có dị tật ở chân. Đôi giày tên cướp mang trong lúc gây án là loại giày giống với giày công trình, các công nhân thường mang trong quá trình làm việc.

Theo cơ quan điều tra, 2 ngày qua, từ khi clip ghi nhận toàn bộ diễn biến vụ việc về vụ cướp được công khai trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều ý kiến trái chiều về hành động của nhân viên bảo vệ và nhân viên của ngân hàng.

Theo ông Khởi, về trách nhiệm của bảo vệ khi xảy ra cướp, người này đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình khi bỏ chạy lên lầu. Vì khi nghi phạm vào ngân hàng, có dựng xe phía trước thì bảo vệ đã nhìn thấy. Tên cướp chưa móc súng đe doạ bảo vệ thì người này đã bỏ chạy.

“Mục đích của tên cướp là khống chế, đe doạ các nhân viên ngân hàng. Nếu bảo vệ xử lý tình huống khéo léo và linh hoạt đã có thể chạy ra ngoài đóng cổng lại hoặc la lớn gây sự chú ý cho người dân hỗ trợ, báo cảnh sát đến hiện trường thì tên cướp khó có thể trốn thoát. Lực lượng công an sẽ có biện pháp khống chế tên cướp và giải cứu an toàn các con tin”, ông nói.

Thanh Vinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cướp tại Vietcombank: Hàng trăm cảnh sát đi khắp nơi truy lùng thủ phạm