Các nhà tâm lý khẳng định, phần lớn người nuôi chó dữ thường tỏ ra không thân thiện và dễ nổi nóng hơn so với người khác. Điều này đúng trong trường hợp của bà Lê Thị An, chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Vụ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi, bà chủ uy hiếp PV: Chủ nào chó nấy?!

Hồng Quân | 05/04/2019, 15:27

Các nhà tâm lý khẳng định, phần lớn người nuôi chó dữ thường tỏ ra không thân thiện và dễ nổi nóng hơn so với người khác. Điều này đúng trong trường hợp của bà Lê Thị An, chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Xem thêm:Cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh bị phun sơn đen dòng chữ 'Ấ Dâm'

Đâm chết người nhắc chuyện vượt đèn đỏ, sửu nhi 2k3 đi tù bao nhiêu năm?

Bị nhắc nhở vì chở bạn gái vượt đèn đỏ, sửu nhi 2k đâm gục người lớn ở Quảng Trị

Làm gia sư, nam sinh trường Y dụ nữ sinh lớp 11 quan hệ rồi khoe chiến tích

Thực hư chuyện Dũng Trọc trấn an Khá Bảnh: ‘Mọi việc để bố lo’

Uy hiếp PV sau khi đàn chó giết ngườibị bắt

Trong lúc đi qua khu vực sân vận động Kim Động (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) cùng bố mẹ tối 3.4, bé Nguyễn Đắc Ng (7 tuổi, trú xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh)bị đàn chó tấn công dẫn đến tử vong.

Liên quan tới vụ việc này, chiều 4.4 Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan chức năng xuống nhà bà Lê Thị An (làm nghề giết mổ gà vịt) để bắt giữ đàn chó dữ.

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc. Tất cả đều cho rằng cần phải bắt giữ và tiêu hủy đàn chó này để tránh gây nguy hiểm cho người dân địa phương. Thế nhưng, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa bắt giữ toàn bộ số chó của bà Lê Thị An, vài convẫn đang được nhốt trong nhà.

Lãnh đạo UBND huyện Kim Động cho biết, việc bắt giữ có sự chứng kiến của gia đình bà An. Sau khi bắt giữ, đàn chó sẽ được xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo Tri Thức Trẻ, sáng 5.4, PV đã tìm gặp bà Lê Thị Anđể tìm hiểu thêm thông tin. Khi đến gặp, bà An thông báo gia đình đang bận nên không tiếp PV.Sau khi nghe thấy nhiều tiếng chó sủa phát ra từ nhà bà An, một số PV đứng ở ngoài đường đã quay phim, chụp ảnh.Thấy vậy, bà An từ trong nhà chạy ra cầm mảnh vỡ lọ hoa uy hiếp PV và liên tục có những lời lẽ xúc phạm thô tục.

Bà Lê Thị An cầm mảnh vỡ lọ hoa uy hiếp PV tác nghiệp.

Theo phản ánh của người dân quanh khu vực, đàn chó của bà An trước kia thường xuyên được thả rông, không đeo rọ mõm. Trước khi xảy ra vụ cháu Nguyễn Đắc N bị cắn tử vong, đàn chó hung dữ này từng cắn nhiều người và gia súc quanhkhu vực.

Hôm Chủ nhật tuần trước có một bébị cắn, bố mẹ cháu cũng đến nhà phản ánh nhưng bà An không nghe mà vẫn cứ thả chó. Gà hay chó con của người dân quanh đây bị đàn chó nhà bà An cắn chết rồi tha ra sân vận động là chuyện thường xuyên.

Theo ông Q - người dân sống gần đó, gia đình bà An nuôi rất nhiều chó, lại không có chuồng trại, thường xuyên thả rông và không rọ mõm. Bà An thường xuyên cho chó ăn thức ăn sống khiến đàn chó rất hung dữ.

"Từng có nhiều người và gia súc bị chó nhà bà An cắn. Người dân chúng tôi đến tận nhà phản ánh nhưng bà ấy không nghe. Bà còn bảo sân của tập thể, ai có gia súc thì tự trông. Tôi cũng từng cảnh báo rằng bà phải nhốt chó lại để tránh xảy ra hậu hoạ sau này nhưng bà An không nghe cho tới khi vụ việc đau lòng xảy ra", ông Q tiết lộ.

Dân mạng vô cùng bức xúc với bà Lê Thị An, trong đó có ngườicho rằng chó dữ do chủ nuôi: "Chó thường theo tính cách của chủ nuôi. Bà này dữ như vậy nên mới nuôi ra đàn chó dữ".

Dân mạng phẫn nộ với bà Lê Thị An và cho rằng chủ nào chó nấy?!

"Không biết vụ này xử sao để lấy lại công bằng cho người đã mất. Lỗi không do chó. Chó dữ hay không do cách dạy và chăm của chủ", người khácbình luận.

Chó có thể tiết lộ tính cách của chủ

Các nhà tâm lý khẳng định, phần lớn người nuôi chó dữ thường tỏ ra không thân thiện và dễ nổi nóng hơn so với những người khác.

Deborah Wells và Peter Hepper, hai nhà nghiên cứu của Đại học Belfast ở Bắc Ireland, tuyển mộ 147 người nuôi chó từ những lớp học tâm lý ở Bắc Ireland. Những người này đều nuôi những con chó thuộc giống chó chăn cừu Đức, Rottweiler, chó săn Labrador hay chó săn lông vàng Scotland. Nhóm nghiên cứu yêu cầu họ điền vào phiếu điều tra về tính cách.

Chó chăn cừu Đức, Rottweiler nổi tiếng vì sự hung dữ, trong khi chó Labrador và chó săn lông vàng tỏ ra điềm đạm hơn”, bà Wells nói.

Kết quả phân tích các phiếu điều tra cho thấy những người sở hữu chó hung dữ tỏ ra dễ nổi nóng và thiếu sự cảm thông với đồng loại hơn so với chủ của những con chó điềm đạm.

Hai nhà nghiên cứu nhận định rằng, rất có thể những người nóng tính thường chọn chó dữ để huấn luyện.

"Có lẽ những người nóng tính và thiếu sự thông cảm với người khác thích những con vật nuôi có tính cách giống họ", Wells nhận xét.

Song Wells cũng đoán quá trình lựa chọn chó có thể chịu tác động của các yếu tố khác. Chẳng hạn, một số người thích nuôi chó to, chứ không quan tâm tới mức độ hung dữ của chó.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Anthrozoos, chứng minh rằng những người thích tranh cãi thường nuôi chó dữ.

Cho chó ăn thịt sống và máu tươi rất nguy hiểm

Theo anh Hoàng Văn Minh, người chuyên nuôi và bán chó ở Sài Gòn, thức ăn của chó là thịt sống và máu tươi sẽ rất nguy hiểm, nêncho chó ăn đồ chín đểgiảm bớt tínhhung hăng.

Chủ bị 4 con chó cắn nát tay ở Hà Nội.

Hồi tháng 3.2016, người đàn ông tại quận Ba Đình, Hà Nội bị 4 con chó của mình cắn nát tay vì trước đóthường xuyên cho chúng ăn thịt sống. Ăn thịt sốngkhiến cho bầy chó trở nên khát máu hơn, dễ lao vào cắn đồng loại và bất cứ ai chúng cảm thấy gây nguy hiểm.

Chủ đàn chó cắn chết bé trai bị xử phạt thế nào?

Trả lời Kiến Thức, Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, trong vụ việc này, dù luật đã có quy định rõ ràng nhưng tất cả đều dựa trên kết quả điều tra từ cơ quan công an để xem xét trách nhiệm chủ đàn chó tấn công bé trai tử vong.

Theo luật sư Thanh, trong trường hợp chó không rọ mõm cắn người khác ở nơi công cộng, nơi đông người gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe (với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên) thì chủ chó còn có thể bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người theo Điều 295 Bộ luật Hình sự 2017 với hình thức phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Ngoài ra, chủ chó phải bồi thường cho người bị thiệt hại theo Điều 603 Bộ luật dân sự quy định về Bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra.

Luật sư Thanh chia sẻ, việc chó chạy rông không có người đi kèm hoặc có người đi kèm nhưng không rọ mõm tại nơi công cộng tạo ra những nguy hiểm tiềm tàng cho người khác.

Trên thực tế, nhiều người dân đã bị chó cắn gây thiệt hại đến sức khỏe, tiền bạc và không ít trường hợp còn nguy hiểm đến cả tính mạng. Ngay cả khi không bị chó cắn thì hình ảnh chó chạy rông cũng gây nên sự lo lắng, sợ hãi đối với nhiều người, khiến họ cảm thấy mất an toàn.

Luật sư Thanh dẫn chứng các Nghị định số 05/2007/NĐ-CP về phòng, chống bệnh dại ở động vật, chủ nuôi chó khi đưa cho ra ngoài nơi cộng cộng phải rọ mõm chó; Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nghị định 167/2013/NĐ-CP hay Nghị định 90/2017/NĐ-CP của Chính Phủ.

"Dù đã có nhiều chế tài xử lý nhưng tình trạng chó thả rông, không rọ mõm vẫn khá phổ biến. Điều này, có nghĩa là số người bị phạt tiền chưa nhiều đến mức khiến người ta phải nghiêm chỉnh chấp hành", Luật sư Thanh nhận định.

Đạo tặc giật túi xách làm đôi vợ chồng té dập mặt ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1,TP.HCM:

Bị đạo tặc ngồi sau xe máy đồng bọn giật túi xách bất ngờ, người phụ nữ té sấp mặt khiến chồng cũng té theo. Vấn nạn cướp giật ở TP.HCM chưa có dấu hiệu thuyên giảm và là nỗi khiếp sợ với du khách.

Xem thêm:4 thanh niên đi taxi từ Hà Nội về Thanh Hóa, quỵt tiền và ném vỡ kính xe

Clip 2 tổ lái đầu trần té lộn cổ khỏi xe khi bị CSGT truy đuổi

Truy lùng gã trai cầm gạch phang và ném 2 nữ nhân viên quán trà sữa ở Hà Nội

Clip Cu Thóc bị bắt vì dùng ma túy đá, kênh YouTube của Khá Bảnh sẽ bị xóa

Mỹ nữ có thai nhảy cầu Bính tự tử nhắn bạn trai: Mẹ con em sẽ luôn dõi theo anh!

Tiết lộ sốc về chụp ảnh nóng cho phụ nữ U50 và bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Kẻ giết bạn gái rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử: Thờ Phật, để avatar như sát thủ trên Facebook

Quét Zalo tìm gái đi khách, vớ phải người yêu của anh trai

Trai đẹp Hà Nội tóm kẻ bệnh hoạn quay lén dưới váy bạn gái ở nhà sách

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi, bà chủ uy hiếp PV: Chủ nào chó nấy?!