Theo cáo trạng, hiện cơ quan điều tra đã chứng minh việc Dương cho một cơ quan 700 triệu đồng và 1 bộ phần mềm diệt virus là có thật, còn việc cho ông Vĩnh và ông Hóa tiền và tài sản thì chưa làm rõ được nên tách ra, khi nào rõ sẽ xử lý sau.

Vụ đánh bạc nghìn tỉ: ‘Ông trùm’ được miễn tội ‘Đưa hối lộ’

Thu Anh | 05/09/2018, 20:20

Theo cáo trạng, hiện cơ quan điều tra đã chứng minh việc Dương cho một cơ quan 700 triệu đồng và 1 bộ phần mềm diệt virus là có thật, còn việc cho ông Vĩnh và ông Hóa tiền và tài sản thì chưa làm rõ được nên tách ra, khi nào rõ sẽ xử lý sau.

Trong cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ nêu: bị can Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư phát triển An ninh công nghệ cao - CNC) chỉ còn bị truy tố 2 tội danh: “Tổ chức đánh bạc” và “Rửa tiền”.

Trước đó, trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dương đã tự thú về việc: Do được ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa “chống lưng” để tổ chức đường dây đánh bạc nên khi thu lợi bất chính hàng nghìn tỉ đồng, Dương đã cho cá nhân ông Phan Văn Vĩnh một đồng hồ Rolex trị giá 7.000 USD, 27 tỉ đồng, 1.750.000 USD, 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan; ông Nguyễn Thanh Hóa được cho 22 tỉ đồng... Ngoài ra, Dương cũng khai đã cho một cơ quan 700 triệu đồng và 1 bộ phần mềm diệt virus.

Từ đó, Nguyễn Văn Dương bị khởi tố hai tội “Tổ chức đánh bạc” và “Rửa tiền”. Bên cạnh đó, trong giai đoạn điều tra đường dây đánh bạc qua mạng Internet,Cơ quan An ninh điều tratỉnh Phú Thọ đã khởi tố thêm bị can Dương về tội “Đưa hối lộ”. Tuy nhiên, theo cáo trạng, hiện cơ quan điều tra đã chứng minh việc Dương cho một cơ quan 700 triệu đồng và 1 bộ phần mềm diệt virus là có thật, còn việc cho ông Vĩnh và ông Hóatiền và tài sản thì chưa làm rõ được nên tách ra, khi nào rõ sẽ xử lý sau.

Đồng thời, “thực hiện chính sách khoan hồng của nhà nước được quy định tại điểm c khoản 2 Điều 29 và điểm 2 khoản 7 Điều 364 BLHS 2015”, VKS đã ra quyết định đình chỉ, miễn trách nhiệm đối với bị canNguyễn Văn Dương về tội “Đưa hối lộ”.

Phong tỏa, xử lý hàng loạt tài sản có giá trị

Trong quá trình điều tra vụ án đánh bạc nghìn tỉ liên quan đến các bị can Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương cùng gần 88 bị can khác, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ, phong tỏa, kê biên và xử lý hàng loạt tài sản có giá trị của các bị can.

Cụ thể, đối với bị canNguyễn Văn Dương(nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh công nghệ cao CNC), cơ quan An ninh điều tra tạm giữ tài liệu, đồ vật, tài sản gồm: 973 trang tài liệu liên quan đến hoạt động của CNC; 06 điện thoại di động, trong đó có 01 điện thoại Vertu, 03 điện thoại Iphone, 01 điện thoại nhãn hiệu Black Berry; 01 điện thoại Nokia...

03 thẻ ngân hàng; 02 sổ tiết kiệm có tổng số tiền gửi 150 tỉ đồng; 01 máy tính xách tay; 01 tập tài liệu liên quan đến ủy quyền sử dụng xe ngoại giao; 04 xe ô tô, trong đó 01 xe nhãn hiệu Mercedes Banz S500, 01 xe Audi A8, 01 xe Toyota Land Cruser, và 01 xe nhãn hiệu Lexus LX570.

Lượng tiền mặt bị thu giữ là 70,648 tỉ đồng, 1.327 USD, 32.000 Rup. Cơ quan An ninh điều tra cũng phong tỏa 03 tài khoản của Nguyễn Văn Dương với tổng số tiền 3,209 tỉ đồng; phong tỏa tài khoản của Công ty CNC 2,013 tỉ đồng; phong tỏa tài khoản của Công ty Long Hải 2,966 tỉ đồng; và phong tỏa 02 sổ tiết kiệm có tổng số tiền 150 tỉ đồng.

Ngoài ra, đối với bị can Phan Sào Nam(nguyên Tổng Giám đốc VTC Online) cùng các bị can khác thuộc nhóm các bị can sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; vận hành tổ chức đánh bạc; rửa tiền; và nhóm các bị can thuộc các công ty trung gian thanh toán phạm tội Tổ chức đánh bạc và Mua bán trái phép hóa đơn, cũng đã bị Cơ quan An ninh điều tra tạm giữ, phong tỏa nhiều tài sản gồm: tiền mặt, điện thoại, xe ô tô, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài khoản ngân hàng, và nhiều tài liệu khác liên quan đến vụ án.

Đối với bị canPhan Văn Vĩnh(cựu Trung tướng, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) vàbị can Nguyễn Thanh Hóa (cựu Thiếu tướng, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao),cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ những tài liệu, đồ vật có liên quan.Ngày 12.03.2018, Nguyễn Thanh Hóa giao nộp 04 điện thoại di động, 03 chiếc USB theo biên bản tạm giữ đồ vật. Ngày 05.07.2018, bà Nguyễn Bích Hồng (vợ Nguyễn Thanh Hóa) tự nguyện nộp 700 triệu đồng khắc phục hậu quả do bị can Hóa gây nên.

Nhã Thanh

Người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỉ rửa tiền như thế nào?

Hoàn tất cáo trạng truy tố hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa

Bài liên quan
Phá đường dây đánh bạc bằng công nghệ cao giao dịch tiền tỉ mỗi ngày
Công an xác định đường dây đánh bạc này sử dụng ứng dụng Telegram để liên hệ, chuyển “bảng” lô đề và giao dịch mỗi ngày từ 500 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đánh bạc nghìn tỉ: ‘Ông trùm’ được miễn tội ‘Đưa hối lộ’