Chủ đầu tư cầu dân sinh ở xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) thừa nhận chưa triển khai rõ cho nhân viên quy định về mức thu phí, đối tượng ưu tiên, dẫn tới việc thu phí sai đối tượng; đã nhận thiếu sót, cam kết sửa chữa.

Vụ đối tượng ưu tiên bị thu phí qua cầu: Chủ đầu tư nhận thiếu sót và cam kết sửa chữa

Trần Khải | 21/09/2023, 09:05

Chủ đầu tư cầu dân sinh ở xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) thừa nhận chưa triển khai rõ cho nhân viên quy định về mức thu phí, đối tượng ưu tiên, dẫn tới việc thu phí sai đối tượng; đã nhận thiếu sót, cam kết sửa chữa.

Ngày 21.9, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết kết quả xác minh những thông tin liên quan đến việc nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh bức xúc việc bị thu phí qua cầu dân sinh ở xã Tân Bằng, được Một Thế Giới phản ánh.

Kết quả xác minh cho thấy do bị thu phí qua cầu dân sinh để hằng ngày đến trường công tác, mỗi giáo viên đi xe máy phải bỏ ra số tiền 16.000 đồng/4 lượt (mỗi lượt 4.000 đồng) là đúng theo Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 19.6.2017 của UBND tỉnh Cà Mau, do giáo viên không thuộc đối tượng được miễn giá sử dụng dịch vụ cầu đường bộ.

1.jpg
Cầu dân sinh bắc qua kênh 6, xã Tân Bằng được đưa vào khai thác, sử dụng vào tháng 9.2010, thời gian thu phí là 27 năm

Riêng việc thu phí đối với học sinh, cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với các em học sinh Trường THCS và THPT Tân Bằng. Theo các em kể, từ ngày 5 - 16.9, mỗi ngày các em (đi xe máy, xe điện) qua cầu treo dân sinh để tới trường đều có một phụ nữ thu phí, mỗi lượt 4.000 đồng, đúng như báo chí phản ánh. Tuy nhiên, các em cho biết thêm, không rõ vì lý do gì, đến sáng 18.9 nhà đầu tư (chủ cầu) không thu phí với học sinh nữa.

Đoàn kiểm tra đã trao đổi với ông Lê Ngọc Hải, đại diện chủ đầu tư cầu treo dân sinh bắc qua kênh 6, ấp Tân Bằng, xã Tân Bằng, được ông cho biết, do bận việc gia đình, ông đã giao cho nhân viên mới nhận vào làm đảm nhận việc thu phí. Do ông chưa nói rõ cho nhân viên các quy định về mức thu phí, đối tượng được miễn nên đã xảy ra tình trạng thu sai. Ông Hải đã nhận thiếu sót và chấn chỉnh lại việc thu phí theo đúng quy định.

Để chấn chỉnh việc thu phí sử dụng đường bộ đúng theo quy định đã được UBND tỉnh Cà Mau quỵ định tại Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 19.6.2017, Phòng Kinh tế và hạ tầng đã đề xuất UBND huyện Thới Bình ban hành văn bản chỉ đạo UBND xã Tân Bằng và các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, nếu có vi phạm lập biên bản xử lý theo thẩm quyền.

Theo quyết định 15, đối tượng được ưu tiên còn là trẻ em dưới 6 tuổi. Nhưng ở độ tuổi đó thì trẻ không thể tự đi học một mình, cần phải có người lớn đưa rước. Khi cha mẹ đưa rước lại phải trả tiền phí qua cầu là 4.000/lượt. Do đó, Phòng Kinh tế và hạ tầng đề xuất UBND huyện kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

Như Một Thế Giới thông tin, trước đó, nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh ở xã Tân Bằng, huyện Thới Bình (Cà Mau) bức xúc việc bị nhân viên thu phí của cầu dân sinh bắc qua kênh 6, xã Tân Bằng thu phí qua cầu. Những trường hợp này cho rằng bản thân họ thuộc nhóm ưu tiên nên được miễn phí qua cầu khi đến trường.

Bài liên quan
Cà Mau: Bức xúc chuyện đối tượng ưu tiên vẫn bị thu phí qua cầu
Để đến được trường, nhiều giáo viên và học sinh khu vực xã Tân Bằng phải chấp nhận bỏ ra 4.000 đồng/lượt (xe máy) để được qua cầu. Trong khi đó, đại diện UBND xã Tân Bằng khẳng định đây là những đối tượng được qua cầu miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ đối tượng ưu tiên bị thu phí qua cầu: Chủ đầu tư nhận thiếu sót và cam kết sửa chữa