Lúc 10g sáng nay 21.4, ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức, một trong 20 người đang bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành đã được người dân Đồng Tâm đưa ra khỏi khu vực tạm giữ.

Vụ Đồng Tâm: Dân làng thả ông Đặng Văn Cảnh Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức

Trí Lâm, Nam Phong | 21/04/2017, 11:39

Lúc 10g sáng nay 21.4, ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức, một trong 20 người đang bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành đã được người dân Đồng Tâm đưa ra khỏi khu vực tạm giữ.

Ông Lê Đình Ba,Phó trưởng thôn Hoành (xã Đồng Tâm-huyện Mỹ Đức)cho biết người dân đã thả đã thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy do sức khỏe yếu.

Ông Lê Đình Công, con trai cụ Lê Đình Kình cho biết, người dân cho ông Cảnh về bởi sức khỏe ông Cảnh không được tốt.
Xác nhận thông tin này với báo điện tử Một Thế Giới, ông Trịnh Xuân Viết, Chánh văn phòng huyện Mỹ Đức cho biết đã nắm được thông tin ông Cảnh được thả ra.

Ông Đặng Văn Cảnh, người đứng thứ 3 (từ trái qua), tỏ ra khá mệt mỏi.

Lúc11h, ông Cảnh được đưa về trụ sở UBND xã Đồng Tâm để viết giấy giao nhận người với sự chứng kiến của người dân thôn Hoành, chính quyền xã và gia đình.

Trao đổi với pv Báo điện tử Một thế giới, ông Cảnh cho biết trong thời gian bị giữ, ông được người dân chăm sóc rất cẩn thận. Hiện ông cảm thấy mệt vì chứngbệnh tiểu đường.

Theo bản tường trình của ông Cảnh thì, chiều 15.4.2017, sau khi xảy ra sự việc một số cán bộ chiến sĩ công an thành phố và huyện Mỹ Đức đã bị nhân dân xã Đồng Tâm giữ lại. Ban Thường vụ huyện uỷ có phân công ông Cảnh cùng một số ngành đoàn thể của huyện lên làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bình tĩnh, không kích động để ổn định tình hình.

Tuy nhiên, khi vào xã thì ông Cảnh đã bị nhân dân giữ lại, cho tới ngày hôm nay, 21.4.2017 (tức 7 ngày).

Trong một diễn biến khác, ông Lê Đình Bacũng cho biết,chiều nay, bà Nguyễn Thị Hương, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội sẽ về trước để làm việc với bà con.
Cũng theo ông Ba, người dân hiện tại cũng đang viết một bức tâm thư để gửi đến ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội lý giải về những việc làm của dân làng.

Trong khi đó, loa truyền thanh của thôn Hoành vừa phát đi thông tin bác bỏ tin đồn có xã hội đen tràtrộn vào thôn đồng thời khẳng định những người mặc thường phục vào trong thôn nhằm mục đích bảo vệ cho cuộc gặp giữa chủ tịchUBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành dự kiến diễn ra vào chiều nay.

Loa phát thanh cũng kêu gọi người dân cảnh giác nhưng không nên tin vào lời kẻ xấu tung tin bịa đặt và đề nghị người dân chào đón chủ tịch Nguyễn Đức Chung một cách trật tự.

Trí Lâm- Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Đồng Tâm: Dân làng thả ông Đặng Văn Cảnh Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức