Gặp ca sĩ Vũ Duy Khánh vào giữa tháng 5, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện ngắn với chàng ca sĩ gốc Hà thành này.

Vũ Duy Khánh "thử sức" với nhạc Khắc Việt

Một Thế Giới | 21/05/2015, 05:00

Gặp ca sĩ Vũ Duy Khánh vào giữa tháng 5, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trò chuyện ngắn với chàng ca sĩ gốc Hà thành này.

Vũ Duy Khánh sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, bố là NSƯT Minh Hải diễn viên nhà hát cải lương Hà Nội. Anh được giới trẻ biết đến với các ca khúc trữ tình, man mác buồn như: Vợ ơi, Đau, Buồn. Khóc.. Có nhiều người cho rằng anh chính là bản sao của Tuấn Hưng và nhờ các hit của Khắc Việt để nổi tiếng. Nhưng ít ai biết được, bộ ba này là những người bạn thân thiết không thể tách rời nhau trong "cuộc chơi âm nhạc"

Sau minishow tổ chức tại Hà Nội cùng với việc ra mắt MV về"tử tù" diễn ra tháng 10.2014, Vũ Duy Khánh bỗng dưng "mất tích" khỏi showbiz mà không một lời giải thích. Anh có thể cho mọi người biết lý do là gì?

Tôi vừa vấp, và ngã 1 cú đau điếng trong cuộc sống, sự chán nản biến tôi thành kẻ trầm cảm trong 1 thời gian khá dài. Và hôm nay tôi đã thoát khỏi tình cảnh đó bằng niềm đam mê âm nhạc đã trỗi dậy trong tôi. Tôi đã đứng lên được và đứng rất vững. Tôi có cho rằng là mình đã may mắn và sự may mắn đó là nhờ một phần tôi đã vững tin vào con đường mình đã và đang đi. 
Tôi cân bằng lại cuộc sống của chính mình, phần lớn thời gian tôi dành cho gia đình. Tôi đi du lịch và dành thời gian luyện tập cho mình thói quen sống chậm lại và suy nghĩ nhiều hơn.
Ca si Vu Duy Khanh:  Toi khong la ban sao cua Tuan Hung-hinh-anh-1
Ca sĩ Vũ Duy Khánh
Mới đây, Khánh khiến cho fan của mình "đứng ngồi không yên" khi tung demo một đoạn ca khúc mới trên trang cá nhân. Bạn có thể tiết lộ nhiều hơn về ca khúc mới này được không? 
Đây là 1 bản ballad của nhạc sĩ Khắc Việt, chỉ trong 1 ngày nó đã được hơn 500 lượt chia sẻ trên trang cá nhân. Đây là một con số đáng để tự hào, khi âm nhạc giờ đây đang thịnh hành dòng nhạc EDM và Deephouse mà mọi người vẫn quan tâm tới ca khúc ballad của mình thì mình vui lắm chứ.
Ca khúc này đã đến với tôi như một định mệnh. Tôi cho rằng bất kể ca khúc này nó có trở thành hit hay không, thì việc có được một bài hát của Khắc Việt - người bạn thân của tôi vào thời điểm hiện tại thì đó là một điều may mắn. Nhất là khi đây chính là món quà Khắc Việt dành tặng cho tôi thì tôi càng trân trọng món quà đó của anh.
Được biết, Vũ Duy Khánh đã mời Trang Moon (DJ của nhóm Sơn Tùng M-TP tại The Remix) tham gia trong sản phẩm âm nhạc này? Lý do bạn chọn Trang Moon là gì? 
Bạn biết đấy, để mời được Trang Moon ở thời điểm hiện tại không phải điều dễ dàng vì sau The Remix dường như lịch diễn của Trang khá kín. Nhưng là một người em thân thiết với tôi nhiều năm qua nên khi ngỏ lời mời Trang Moon đã vui vẻ nhận lời. Tôi quyết định mời Trang Moon tham gia trong sản phẩm cũng là vì thứ tình cảm đặc biệt mà anh em đã có với nhau.
Ca si Vu Duy Khanh:  Toi khong la ban sao cua Tuan Hung-hinh-anh-2
Khắc Việt - Tuấn Hưng là hai người anh thân thiết của ca sĩ Vũ Duy Khánh
Dự định ban đầu của tôi là cuối năm sẽ trình làng ca khúc này, vì trong tay tôi đang có 2 album nhạc EDM hợp tác cùng DJ Phareal Phương, một DJ hàng đầu Việt Nam. Tôi định phát hành 2 album này trước cho phù hợp với thị hiếu người nghe ở thời điểm hiện tại. Nhưng nghĩ cho cùng, mỗi ca sĩ đều có 1 chất riêng, đôi lúc tôi soi gương hát nhạc sôi động và nhảy và tự bản thân tôi thấy không nhìn nổi chính mình thì làm sao khán giả chấp nhận được. Nên tôi quyết định sẽ ra sản phẩm Ballad này trước, tôi sinh ra là để hát những ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng.
Nhiều người nhận xét, Tuấn Hưng - Khắc Việt và Vũ Duy Khánh là bộ 3 nghệ sĩ có tình cảm thân thiết hiếm thấy trong showbiz. Với bản thân Khánh, Khánh cảm nhận về 2 "ông anh" của mình như thế nào? 
Tôi chúa ghét những đồng nghiệp lên báo chí “vạch áo cho người xem lưng” về những khoảng tối trong showbiz. Là ca sĩ trẻ, nhưng tôi cũng đã có cho mình 5 năm ca hát, đi nước trong nước ngoài, nhưng nói thật là tôi chưa bị đồng nghiệp nào hại mình hoặc ngược lại. 
Quy luật của cuộc sống này là Sống sao nhận vậy. Không phải nghiễm nhiên anh Tuấn Hưng, anh Khắc Việt với tôi lại thân thiết với nhau khi cả ba người không cùng một vị trí. Tôi cũng chẳng có cảm nhận gì về 2 anh tôi, vì tình cảm của tôi dành cho 2 người vượt trên mức phải cảm nhận.
Ca sĩ Tuấn Hưng và nhạc sĩ Khắc Việt đều đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình trên thị trường âm nhạc, đặc biệt là Tuấn Hưng. Có khi nào bạn cảm thấy ghen tỵ hay lo sợ vì bị so sánh là bản sao của Tuấn Hưng?
Ca si Vu Duy Khanh:  Toi khong la ban sao cua Tuan Hung-hinh-anh-3
Khắc Việt - Tuấn Hưng - Vũ Duy Khánh trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Dấu ấn của Tuấn Hưng
Nhìn vào thành công của người khác, là bạn đã tự tạo ra áp lực cho mình. Quan điểm công việc của tôi là như vậy. Bạn có thể thấy rõ mỗi người có 1 chất riêng. Anh Hưng có thể vừa hát vừa nhảy. Anh Việt có thể vừa hát vừa đàn còn Vũ Duy Khánh thì chỉ hát pop - ballad nhẹ nhàng, sâu lắng thôi. Với lại tôi cũng không  phải kẻ sống vô ơn, bội nghĩa đến mức phải ganh tỵ với những người đã giúp đỡ mình.
Tôi cũng không cho rằng mình là bản sao của anh Tuấn Hưng vì mỗi người đều có một thế mạnh âm nhạc khác nhau, nếu là "bản sao" sẽ phải giống nhau đến từng chi tiết, nhưng tôi với anh Tuấn Hưng bước trên hai con đường hoàn toàn độc lập và tôn trọng lẫn nhau.
Nếu chỉ được dùng 2 từ thôi để nói về tình bạn của cả ba người - Duy Khánh sẽ nói gì? 
Tôi tự ghép hình tam giác vào mối quan hệ này. Anh Hưng là đỉnh còn anh Việt và Duy Khánh là 2 góc cạnh. Họ là hai người anh, là hai người đồng nghiệp không thể thiếu trong sự nghiệp âm nhạc của tôi cũng như trong cuộc sống. Và tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn họ vì đã luôn ở bên tôi.
Và nếu chỉ được dùng 2 từ để nói về con người của 2 anh ấy, tôi sẽ nói “Sâu sắc”.
Cảm ơn Vũ Duy Khánh vì sự sẻ chia!
Minh Khuê 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Duy Khánh "thử sức" với nhạc Khắc Việt