Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho rằng việc công nhân nhà máy rác phát hiện xác thai nhi lẫn trong rác là có thật, nhưng chưa có căn cứ đánh giá chính xác số lượng.

Vụ hàng trăm xác thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau: Vẫn chưa xác định chính xác số lượng

Việt Tâm | 04/07/2019, 14:25

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho rằng việc công nhân nhà máy rác phát hiện xác thai nhi lẫn trong rác là có thật, nhưng chưa có căn cứ đánh giá chính xác số lượng.

Liên quan đến vụ "hơn 300 thi thể thai nhi" ở Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm vào ngày 26.4.2019.

Kết quả điều tra xác định, việc công nhân của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện bào thai lẫn trong rác vào nhà máy từ khi hoạt động (năm 2012) đến nay (ngày 26.4) là có thật, nhưng chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

Qua làm việc, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) đã cung cấp 83 phiếu chi tiền mua đồ tẩmliệm với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Vào đầu tháng 6.2019, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do Tổ công tác của UBND TP.Cà Mau phát hiện. Kết luận giám định tại Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”.

Trước đó, Công ty Công Lý có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi. Theo nội dung tờ trình, tính từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Phía Công ty Công Lý cho biếtnhà máy đã phải chôn cất các thai nhi này trong khuôn viên nhà máy, đến nay hếtquỹ đất, không còn chỗ chôn cất, hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau khi có tờ trình trên, UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP.Cà Mau thành lập tổ công tác đến Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau đểkiểm tra trong 2 ngày (25 và 26.4), nhưng qua kiểm tra chỉ phát hiện 9 hũ sành tại khu đất mà phía công ty cho rằng đã chôn cất hơn 300 xác thai nhi (chưa kiểm tra toàn bộ khu đất).

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hàng trăm xác thai nhi ở nhà máy rác Cà Mau: Vẫn chưa xác định chính xác số lượng