Đến nay, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát nhưng hơn 30 hộ dân ở các khóm 7 và 8 của P.Láng Tròn (TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) vẫn chưa được chính quyền địa phương mời họp bàn về nguyện vọng xây dựng đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại.

Vụ hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ lộ bê tông: Cuộc sống của người dân giờ ra sao?

Anh Duy - Trần Khải | 27/02/2022, 17:16

Đến nay, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát nhưng hơn 30 hộ dân ở các khóm 7 và 8 của P.Láng Tròn (TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) vẫn chưa được chính quyền địa phương mời họp bàn về nguyện vọng xây dựng đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại.

Trước đó, ngày 17.10.2021, Một Thế Giới có đăng bài “Bạc Liêu: Nhiều năm đi lại khó khăn, hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ con đường bê tông”. Bài viết phản nguyện vọng của hơn 30 hộ dân ở các khóm 7 và 8 của P.Láng Tròn, TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu mong muốn chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện xây dựng một con đường bê tông để người dân thuận tiện đi lại. Thế nhưng, nhiều tháng đã trôi qua nhưng ước muốn giản đơn của bà con đến nay vẫn chưa được thực hiện, chưa được chính quyền mời họp dân. Mùa mưa năm nay và rất có thể còn nhiều mùa mưa nữa, những hộ dân này sẽ tiếp tục đi lại trên những con đường bụi bẫn, bùn lầy.

1.jpg
Người dân bắt cầu tạm để đi lại

Anh Trương Mậu Hợp (35 tuổi, ngụ khóm 7, P.Láng Tròn), trần tình: “Không riêng gì tôi đâu, mà hàng chục hộ dân ở xứ này đều khao khát được chính quyền đầu tư con lộ. Không cần lớn đâu, nho nhỏ tầm 1,5 mét là quý lắm rồi,  chỉ mong vậy thôi mà sao khó quá. Mấy tháng trước báo chí phản ánh, Trưởng ấp có hứa dịch bệnh lắng dịu sẽ họp dân, mà chờ hoài hổng thấy ai mời. Mùa mưa sắp đến nữa rồi, nhìn các em, các cháu đi học trên tuyến đường đất bụi bẩn, lầy lội mà đứt ruột”.

2.jpg
3.jpg
Mùa khô, việc đi lại của bà con thuận lợi hơn mùa mưa

Theo lời anh Hợp, bà con xung quanh lúc nào cũng hỏi han anh khi nào mới được chính quyền mời họp để bàn về xây dựng lộ, những lần như vậy anh đều lấy lý do dịch bệnh để chống chế. “Thấy bà con hỏi quá, tôi nói sắp rồi, chờ dịch COVID-19 được kiểm soát thì địa phương sẽ có phương án họp dân. Đây là nhu cầu bức thiết nên ai cũng muốn có lộ để đi lại dễ dàng. Vì mình ở phường, lại là phường đạt chuẩn văn minh đô thị nữa nên không hiểu sao nơi đây chưa được đầu tư đường sá. Hỏi ra thì cán bộ địa phương nói khu vực tôi ở ít dân, hơn 30 hộ mà ít gì? Chúng tôi chỉ cần có đường sạch sẽ đi lại thôi, nho nhỏ là quý rồi”, anh Hợp chia sẻ.

4.jpg
6.jpg
Chỉ cần một cơn mưa nhỏ là con đường trở nên sình lầy khó đi

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Nguyễn Hiền Uy, Chủ tịch UBND P.Láng Tròn thông tin: “Tuyến đó chúng tôi đã có báo cáo về UBND TX.Giá Rai để xem xét. Hiện giờ nguồn kinh phí cũng chưa có, về phương án nhà nước và nhân dân cùng làm thì thị xã có hứa khi nào có điều kiện thì sẽ tranh thủ làm cho bà con. Do vốn không có mà làm theo quy cách của phường đạt chuẩn thì ít nhất làm lộ từ 3 - 3,5 mét trở lên và phải có nguồn kinh phí lớn. Tuyến này phường rất quan tâm và sẽ tranh thủ với cấp trên để sớm đầu tư, xây dựng cho bà con, thời gian cụ thể khi nào thì chưa biết được”.

7.jpg
Đất đen đảm bảo theo quy định nên dễ dàng triển khai xây dựng lộ bê tông

Khi được hỏi lẽ ra phường văn minh đô thị thì hạ tầng, đường sá phải đảm bảo nhưng tại sao lại có thực trạng trên? Ông Uy nói: “Theo quy định thì các tuyến giao thông trên địa bàn đạt khoảng 70 – 80% được nhựa hoặc bê tông hoá là đạt chuẩn văn minh. Tuyến đó, chúng tôi đã báo cáo về trên và được thường trực UBND thị xã quan tâm, hứa sẽ xuống địa phương khảo sát thực tế để đưa ra hướng xử lý kịp thời, còn thời gian cụ thể thì chưa có”.

Như Một Thế Giới đã thông tin, mặc dù sinh sống ở phường nhưng hơn 20 năm nay hơn 30 hộ dân ở các khóm 7, 8 của P.Láng Tròn, TX.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đi lại rất khó khăn, chủ yếu bằng đường thủy hoặc đi bộ. Bà con ở đây mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư con đường để việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Trong đơn phản ánh của các hộ dân ở P.Láng Tròn gửi đến Một Thế Giới, ông Phan Văn Vĩnh, đại diện cho hơn 30 hộ dân ở khu vực các khóm 7, 8 trình bày, nơi ông và các hộ dân đang sinh sống chỉ cách UBND P.Láng Tròn khoảng 4km nhưng điều kiện đi lại hết sức khó khăn vì chưa có lộ giao thông nông thôn. Mặc dù là phường, nhưng nơi đây chẳng khác nào ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

“Hầu hết phương tiện lưu thông ở đây chủ yếu là tàu và vỏ lãi (phương tiện di chuyển trên sông nước – PV). Nhưng đó là đối với các hộ dân có điều kiện kinh tế tương đối, riêng các hộ có thu nhập thấp không có điều kiện thì chủ yếu là đi bộ. Đặc biệt là vào mùa mưa thì việc đi lại trở nên khó khăn gấp bội. Hình ảnh các em học sinh đến trường vào mùa mưa trong những bộ quần áo lấm lem bùn đất nhìn mà xót xa vô cùng.

5.jpg
Các em học sinh cũng mong muốn có đường bê tông để thuận lợi cho việc đi lại học tập

Nguyện vọng của chúng tôi ở đây là mong chính quyền sớm đầu tư con lộ để bà con thuận tiện lưu thông. Bởi hiện nay, việc đi lại vô cùng khó khăn, mỗi khi trong gia đình nhà nào có người ốm đau, bệnh tật lúc nữa đêm thì việc di chuyển đến nơi khám chữa bệnh rất bất tiện và mất nhiều thời gian, có khi nguy hiểm đến tính mạng”, ông Vĩnh nêu những bất cập.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng khóm 7, phường Láng Tròn cho biết, ông đã nhận được phản ánh của người dân về nhu cầu cần có một con lộ để thuận tiện đi lại. "Mấy hôm trước, tôi có nhận được phản ánh của anh Vĩnh. Lúc đó, tôi đang ở phường và có báo cáo với phường luôn. Phường cũng đã có ý kiến sẽ cho cán bộ vào xem xét cụ thể tuyến đường này có bao nhiêu hộ dân sinh sống và có chiều dài là bao nhiêu mét", ông Hải cho biết thêm.

8.jpg
Hơn 30 hộ dân ở khóm 7,8, P.Láng Tròn rất mong chờ con lộ bê tông để việc đi lại dễ dàng hơn

Hiện các hộ dân trên tuyến này không đòi hỏi nhà nước phải đầu tư xây dựng lộ bê tông 3 – 4 mét, với nguồn kinh phí lớn. Họ chỉ cần là một con đường nhỏ tầm 1,5 mét để thuận tiện đi lại, học sinh đến trường được tươm tất, sạch sẽ là đủ. Và người dân rất đồng thuận với chủ trương xây dựng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Mùa mưa đang đến gần, nguyện vọng của người dân là chính đáng, họ mong chờ chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư xây dựng tuyến đường để việc đi lại được dễ dàng và không còn là gánh nặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ lộ bê tông: Cuộc sống của người dân giờ ra sao?