6 người tử vong trong vụ lật thuyền ở sông Vu Gia thì có 3 mẹ con cô giáo. Tang thương ụp xuống thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Vụ lật thuyền ở Quảng Nam: Đau đớn cái chết của 3 mẹ con cô giáo

26/02/2020, 12:50

6 người tử vong trong vụ lật thuyền ở sông Vu Gia thì có 3 mẹ con cô giáo. Tang thương ụp xuống thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những người gặp nạn đều ở cùng thôn Khương Mỹ

Đêm 25.2, lực lượng chức năng và người dân tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy thi thể của 6 người mất tích do vụ lật đò trên sông Vu Gia đoạn qua huyện Đại Lộc; 6 nạn nhân là người thân trong 2 gia đình ở thôn Khương Mỹ, trong đó có thi thể 3 mẹ con cô giáo mầm non.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 25.2, chiếc thuyền chở 10 người dân từ xã Đại Cường để sang bãi bồi trồng hoa màu thuộc xã Đại Nghĩa thì bất ngờ thuyền bị lật giữa sông Vu Gia. Người dân cùng lực lượng chức năng đã cứu được 4 người đưa vào bệnh viện cấp cứu, 6 người mất tích.

Đến gần 23 giờ đêm, thi thể 6 nạn nhân đã được tìm thấy gồm: 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Ái (SN 1990), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên (SN 2016), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (SN 2015); ông Nguyễn Đình Ba, anh Nguyễn Hữu Hoàng (con trai ông Ba; tất cả người làng Khương Mỹ); chị Lê Thị Kim Huệ (SN 1993, quê xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), con dâu ông Ba.

Trong thời gian các con nghỉ học do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không có người trông con nên chị Ái (cô giáo mầm non) cùng đưa 2 con Ánh Nguyên và Ánh Viên sang bãi bồi chơi. Chị Kim Huệ mới về làm dâu cũng tranh thủ phụ giúp nhà chồng. Chiều 25.2, khi 10 người lên đò trở về nhà, khi ra giữa dòng chiếc đò bị chìm và xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia có mặt tại hiện trường tìm kiếm người mất tích đêm 25.2

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm. Ông Thanh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các cơ quan chức năng bằng mọi giá phải tìm kiếm được các nạn nhân còn mất tích ngay trong đêm. Đồng thời, chỉ đạo và yêu cầu UBND huyện Đại Lộc tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời cho những gia đình bị nạn.

Cũng trong chiều 25.2, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa vào hiện trường để phối hợp với tỉnh Quảng Nam chỉ đạo khắc phục hậu quả. Ông Khuất Việt Hùng đã đến động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lật thuyền ở Quảng Nam: Đau đớn cái chết của 3 mẹ con cô giáo