Tại cuộc họp báo tối ngày 26.7, Ủy ban ATGT Quốc gia và tỉnh Quảng Bình đã thông báo số người tử vong trong vụ lật xe khách ở huyện Bố Trạch sáng cùng ngày đã tăng lên con số 15, số người bị thương là 21 người.

Vụ lật xe ở Quảng Bình đã khiến 15 người tử vong

26/07/2020, 21:39

Tại cuộc họp báo tối ngày 26.7, Ủy ban ATGT Quốc gia và tỉnh Quảng Bình đã thông báo số người tử vong trong vụ lật xe khách ở huyện Bố Trạch sáng cùng ngày đã tăng lên con số 15, số người bị thương là 21 người.

15 người tử vong và 21 người bị thương là con số vụ tai nạn thảm khốc để lại - Ảnh: BT

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trên xe khách BKS 73B-009.25 chở theo 40 hành khách, xe gặp nạn ở đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Các dữ liệu trên hệ thống giám sát hành trình của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho thấy lúc xảy ra tai nạn, xe khách di chuyển với vận tốc khoảng từ 13-32km/h, các hành khách đi trên xe không thắt dây an toàn.

Tại vị trí cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 4,1km thì các thiết bị giám sát phương tiện bị gián đoạn, nguyên nhân được xác định do mất sóng. Đoạn đường này là đoạn đường rất hiểm trở với các khúc cua gấp, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được nghi do tài xế ôm cua gấp khiến xe không may bị lật.

Cuộc họp báo cung cấp thông tin vụ tai nạn - Ảnh: BT

Thông tin sơ bộ về tài xế và chiếc xe khách đã được công bố tại buổi họp báo. Theo đó, chiếc xe khách do tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), ông Toán may mắn thoát nạn và đang được điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán gãy chân. Chiếc xe khách 73B-009.25 được xác định của Công ty TNHH Hoàng Thành Hoài (TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các cơ quan liên quan sớm xác minh các thông tin liên quan đến nghi vấn tài xế điều khiển xe khách không có bằng lái xe theo đúng quy định, bởi theo thông tin rà soát ban đầu thì tài xế Toán chỉ có bằng B2 , không có bằng E theo như quy định.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: BT

Trước mắt, công tác cấp cứu các nạn nhân bị thương và thăm hỏi động viên các nạn nhân xấu số vẫn đang được ưu tiên. Hiện tại, có số người chết đã tăng lên 15 người, con số cao nhất tại tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay. Bên cạnh đó, số người bị thương là 21 người, trong đó có 6 người bị thương nặng, đang được các bác sĩ Bệnh viện Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện Trung ương Huế tích cực cứu chữa.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 26.7, tại đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông hết sức thảm khốc. Xe khách BKS 73B – 009.25 do tài xế Hoàng Trung Toán điều khiển chở theo 40 hành khách đã bị lật va vào núi, vụ tai nạn khiến 8 người tử vong tại chỗ, sau đó tăng lên 15 người, số người bị thương là 21 người.

Ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lật xe ở Quảng Bình đã khiến 15 người tử vong