Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn đang chờ kết quả điều tra từ công an để có hướng giải quyết vụ ông Dương Xuân Kiểm, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã An Thắng dùng ma túy.

Vụ Phó hiệu trưởng cùng giáo viên dùng ma túy tại trường: Sở GD-ĐT Bắc Kạn nói gì?

Phạm Hồng Quân | 20/09/2020, 16:00

Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn đang chờ kết quả điều tra từ công an để có hướng giải quyết vụ ông Dương Xuân Kiểm, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã An Thắng dùng ma túy.

Khoảng 22 giờ tối 17.9, Công an huyện Pắc Nặm ập vào bắt quả tang ông Dương Xuân Kiểm (52 tuổi, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học và trung học cơ sở xã An Thắng, huyện Pắc Nặm) đang sử dụng và tổ chức dùng trái phép chất ma túy.

Ngoài ông Dương Xuân Kiểm còn có ông Lý Nguyên Bảo (47 tuổi, giáo viên Trường tiểu học và trung học cơ sở xã An Thắng), Mồng Văn Duy (32 tuổi) và Mã Văn Đới (cùng trú tại huyện Pắc Nặm) đang dùng trái phép chất ma túy phòng làm việc của ông Kiểm tại trường.

Lực lượng chức năng thu giữ 7 cục nhựa thuốc phiện, 2 lọ sái thuốc phiện, 1 gậy điện, 1 bộ dụng cụ sử dụng thuốc phiện, 4 ĐTDĐ và 418.000 đồng. Qua xét nghiệm, cả 4 người trên đều có kết quả dương tính với chất ma túy.

Đây là thông tin gây sốc không chỉ với Trường tiểu học và trung học cơ sở xã An Thắng mà cả nước. Nhiều người cho rằng ông Dương Xuân Kiểm có hành vi không chấp nhận được, sự suy đồi đạo đức của người giáo viên, cần xử lý nghiêm. “Thầy như vậy thì làm sao dạy được học sinh?”, một người bình luận.

Ông Sầm Văn Du, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, cho biết Sở đã nắm được thông tin vụ ông Dương Xuân Kiểm dùng trái phép chất ma túy trong phòng làm việc và đang chờ kết quả điều tra từ phía công an để có hướng giải quyết.

“Quan điểm của Sở là nếu kết quả điều tra chứng minh hành vi vi phạm, ông Kiểm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Sầm Văn Du nói.

Theo ông Hoàng Văn Duy, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Pắc Nặm, phòng đã trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo trường Tiểu học và THCS xã An Thắng sắp xếp, bổ sung nhân sự để đảm bảo công tác giảng dạy.

"Khi có kết luận điều tra của công an, chúng tôi sẽ tổ chức họp để thống nhất phương án xử lý đối với ông Kiểm", ông Hoàng Văn Duy nói.

Một người lãnh đạo UBND huyện Pác Nặm cho biết công an vẫn đang tạm giữ ông Dương Xuân Kiểm để làm rõ vụ việc.

Theo vị lãnh đạo này, Trường tiểu học và THCS An Thắng khuyết hiệu trưởng, đang xem xét, đánh giá để bình bầu hiệu trưởng mới. Ông Kiểm là Phó hiệu trưởng nhưng không đủ điều kiện nên tạm thời phụ trách các công việc của nhà trường, trước khi chọn được hiệu trưởng.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Phó hiệu trưởng cùng giáo viên dùng ma túy tại trường: Sở GD-ĐT Bắc Kạn nói gì?